Quảng Ninh: Bắt giữ tàu chở than tàng trữ nhiều hung khí

Sáng 26.11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát đường thủy vừa phát hiện, bắt giữ 2 phương tiện chở than không rõ nguồn gốc và tàng trữ vũ khí tự chế trái phép.

Phương tiện chở than không rõ nguồn gốc của ông Vũ Đức Lục.

Trước đó, ngày 17/11, tại khu vực vùng biển Cống Đông, thuộc xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện tàu vỏ thép không biển kiểm soát, trọng tải 150 tấn do thuyền trưởng Vũ Đức Lục (sinh năm 1983, trú tại phường Quán Trữ, Quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) vận chuyển khoảng 60 tấn than không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc và giấy tờ liên quan đến phương tiện.

Lục cho biết, số than trên được quét vét trên các phương tiện tàu vận tải tại khu vực Cửa Ông, Hòn Nét, thành phố Cẩm Phả để bán kiếm lời.

Số hung khí gồm dao và tuýp sắt bị lực lượng chức năng thu giữ.

Cũng tại thời điểm đó, Tổ công tác kiểm tra phương tiện tàu xi măng không có số hiệu, không lắp động cơ do Cao Ngọc Hà (sinh năm 1975, trú tại xóm 3, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) làm đại diện có chứa chứa 6 dao nhọn cùng 10 dao phóng lợn có chiều dài khoảng 120cm được cất trong tủ quần áo.Hà khai nhận, từ tháng 8/2022 được 1 người tên Thành thuê trông coi tàu, khi nhận tàu đã thấy có dao và tuýp sắt như trên.

Phòng Cảnh sát đường thủy đã lập hồ sơ ban đầu, tạm giữ số dao tự chế, phương tiện và toàn bộ số than chở trên tàu để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/5, đại diện UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ án nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao. Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra vụ việc này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.