Quảng Ninh cấm biển từ 12 giờ ngày 22/7

Từ 12 giờ ngày 22/7, Hải Phòng và Quảng Ninh ngừng cấp phép cho tàu thuyền du lịch, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển nhằm tránh bão Prapiroon.

Tại Hải Phòng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thông báo đình chỉ hoạt động vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển, cáp treo và vui chơi giải trí trên biển, đảo từ 12 giờ ngày 22/7.

Cũng từ 12 giờ cùng ngày, tỉnh Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm. Các tàu được phép chạy từ tuyến đảo về đất liền tránh trú, kết thúc trước 16 giờ cùng ngày.

Hiện, hai địa phương khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú bão, sẵn sàng di dân tại các khu vực xung yếu.

Quảng Ninh và Hải Phòng cấm biển từ 12 giờ ngày 22/7.

Trong 12 giờ qua, bão Prapiroon liên tục tăng giảm cấp. Lúc 10 giờ hôm nay, tâm bão ở Vịnh Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất 102 km/h, cuối cấp 9 đầu cấp 10. Dự báo bão theo hướng tây bắc, đi vào Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào trưa 23/7, sau đó tiến sâu vào tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Chiều 21/7, Thủ tướng yêu cầu 25 tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Nam, các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc chủ động ứng phó với bão và mưa lớn. Địa phương rà soát, sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm, kiểm đếm, hướng dẫn tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.