Quảng Ninh tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

Các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tích cực, khẩn trương khắc phục các hậu quả do bão gây ra. Dự báo hoàn lưu bão sẽ có mưa lớn kéo dài, cảnh báo có thể xảy ra ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, lũ quét, lũ ống.

Thành phố Hạ Long và huyện Cô Tô là hai địa phương chịu ảnh hưởng nhiều của cơn bão số 2. Thành phố Hạ Long xuất hiện ba điểm sạt lở; lũ tại ba ngầm tràn; hàng loạt cây xanh bị ngã đổ, bật gốc.

Bão gây hư hỏng một số cây trồng, hoa màu; làm bung hàng rào tôn ở một số công trình xây dựng; làm nghiêng, gãy nhiều biển báo giao thông, 5 hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Trên địa bàn huyện Cô Tô có một tàu xi măng (trong âu cảng) và một xuồng cao tốc nhỏ đậu gần bến khu 1, thị trấn Cô Tô, bị đắm; 50 cây xanh ven đường bị đổ, gãy.

Các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương khắc phục các hậu quả do bão gây ra.

Ngay sau khi bão tan, tại bãi biển Hồng Vàn, lực lượng công an huyện đã hỗ trợ các hộ kinh doanh du lịch dọn dẹp và khắc phục lại lều quán bị hư hỏng do bão.

Các hộ kinh doanh du lịch tại bãi biển Tình yêu khẩn trương sử dụng bao cát bảo vệ mặt bằng quán. Hiện chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang và người dân huyện đảo đang nỗ lực dọn vệ sinh môi trường, nhanh chóng khôi phục lại cảnh quan cho các tuyến đường và bãi biển du lịch.

Quảng Ninh sau bão.

Tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó với hoàn lưu sau bão, nhất là các địa phương miền núi, ven biển và khu vực có hoạt động khai thác khoáng sản, khai thác than, các mỏ đất, dự án, công trình…

Trong đó, tập trung phòng, chống mưa lớn sau bão trong điều kiện đất đã bão hòa nước, rất dễ gây sạt trượt, lở đất; sẵn sàng phương án phòng chống ngập lụt, sạt lở trên địa bàn, nơi sản xuất. Chủ động bố trí người trực 24/24 giờ tại các vị trí ngập sâu, nguy cơ lũ quét, sạt lở... kiên quyết không cho người, phương tiện qua lại.

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ những vị trí xung yếu, nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, kiên quyết di dời, sơ tán người dân ra khỏi khu vực không đảm bảo an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.

Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc lịch sử trong hành trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.