Quê hương nghĩa trọng tình cao

Kể từ khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, không ít người dân vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn trước sự mất mát to lớn đó. Đối với những người dân quê hương Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, có người may mắn được gặp Tổng Bí thư ở ngoài đời, nhưng phần lớn trong số họ mới chỉ biết đến ông qua sách, báo, truyền hình hoặc qua những câu chuyện kể lại, nhưng tình cảm của họ luôn hướng về Người con ưu tú của quê hương.

Chiều tối qua, 19/7, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, người dân thôn Lại Đà đều bàng hoàng và thương tiếc.

Ông Vương Hữu Nguyên (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi rất bàng hoàng, đau xót. Xung quanh làng xóm, không khí chung cũng đều rất bàng hoàng và bất ngờ trước tin Tổng Bí thư từ trần.".

Ông Vương Hữu Nguyên (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh).

Bà Nguyễn Thị Tám (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Khi nhận được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, chúng tôi thấy rất đột ngột và cũng không ngờ Bác ra đi nhanh như thế và cũng rất tiếc thương Bác, bởi vì Bác là người sống rất là giản dị và rất quan tâm đến nhân dân và mỗi khi có công việc về quê Bác rất cởi mở và dễ gần…".

Ông Nguyễn Khắc Thực (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Năm Bác mừng thọ 70 cũng về quê hương để nhận cờ thọ và phát biểu động viên quê hương phấn đấu, Bác đi bộ khắp làng, gặp nhân dân tay bắt mặt mừng, ôn lại những chuyện thời thơ ấu, thời đi học. Quê hương tôi rất là biết ơn Tổng Bí thư vì quê hương, vì đất nước hoạt động tận tâm, tận lực đến bây giờ…".

Ông Nguyễn Khắc Thực (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh).

Chị Phạm Thị Tân Trang (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Những lần Bác về thăm quê, từ cụ già đến trẻ nhỏ, ai cũng kể về Bác với tình cảm đầy kính trọng và tự hào".

Ông Nguyễn Bá Thi (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Bác sống dân chân tình, người dân làng chúng tôi ai cũng quý trọng. Bác rất bận công việc nhưng vẫn chăm lo đến đời sống tinh thần của nhân dân và nhắc nhở người dân hãy sống và phát huy truyền thống học hành, văn hóa, văn hiến từ ngày xưa…".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.