Quét mã QR để dùng dịch vụ trên tàu hỏa
Trên các toa ghế ngồi hoặc trong khoang giường ngủ sẽ dán các mã QR code. Sau khi khách hàng chọn mua, hệ thống ghi nhận và báo về nhân viên toa xe, nhân viên sẽ đến gặp hành khách để xác nhận lại và báo nhân viên phục vụ ăn uống phục vụ sản phẩm đến hành khách. Trước khi tàu đến ga có dừng đỗ ít nhất khoảng 20 phút, nhân viên phải xác nhận xong đơn với khách. Quá thời gian này, trên hệ thống không thể hiện đặc sản tại địa danh này nữa mà chỉ thể hiện đặc sản địa danh kế tiếp trên hành trình tàu.
Từ khi thí điểm đến nay, sau 1 năm triển khai, ứng dụng QR code đã thể hiện sự thuận tiện cho khách hàng và đã được nhân rộng trên tất cả các đoàn tàu. Những sản phẩm mới này được hành khách đón nhận tích cực, thúc đẩy ngành đường sắt tiếp tục đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ và khai thác hết tiềm năng để phát triển bền vững.
Để thu hút hành khách, đặc biệt là du khách du lịch, ngành đường sắt đang cố gắng đổi mới bằng cách mở rộng các sản phẩm và đưa vào khai thác các tuyến đường mới. Các dịch vụ trên tàu đổi mới liên tục để hướng tới phục vụ đa dạng hành khách. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, đường sắt hiện nay bắt tay với các đơn vị lữ hành hay nhà phân phối sản phẩm chất lượng cao. Đây là bước đi đột phá của ngành đường sắt trong nỗ lực thu hút khách, nâng cao sức cạnh tranh đối với các phương tiện vận tải khác.
Việc chuyển đổi số ứng dụng mã QR và các công nghệ tiên tiến trong bảo trì và vận hành, khẳng định ngành đường sắt Việt Nam đã bứt khỏi sự trì trệ, từng bước chuyển mình một cách tích cực để cải thiện lợi nhuận, thu hút đầu tư cho những dự án tiềm năng trong tương lai.
Suốt gần 20 năm qua, đường sắt là phương tiện ưu tiên hàng đầu của nhiều hành khách vì thuận tiện và giá cả cạnh tranh.
Siêu bão Man-yi ngày hôm nay (18/11) sẽ đi vào Biển Đông với cường độ cấp 12, giật cấp 15. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện về việc ứng phó với bão Man-yi.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn vừa ký ban hành thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe, việc khám sức khỏe đối với người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng; việc khám sức khỏe định kỳ đối với người hành nghề lái xe ô tô; cơ sở dữ liệu về sức khoẻ của người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng.
Ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi được ra mắt với mục tiêu kết nối người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố. Chính quyền các địa phương cùng lực lượng công an cơ sở đã và đang đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng để cập nhật thông tin, phản ánh kịp thời những vấn đề dân sinh.
GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, vừa được nhận giải thưởng Ramon Magsaysay (được xem là giải thưởng Nobel châu Á).
Sau nhiều lần “đánh lừa” người dân Thủ đô thì sáng sớm 18/11, gió mùa Đông Bắc đã chính thức tràn về. Lúc này khi ra ngoài trời, chúng ta có thể cảm nhận được cảm giác se lạnh, có gió nhẹ, sương dày đặc.
Tối 17/11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tới dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân Tổ dân phố số 9, phường Long Biên, quận Long Biên.
0