Quốc Dũng - Tác giả 'Bài ca Tết cho em' qua đời

Nhạc sĩ Quốc Dũng - Tác giả ca khúc nổi tiếng 'Bài ca Tết cho em' đã qua đời vào trưa 24/9, tại nhà riêng sau thời gian lâm bệnh, hưởng thọ 72 tuổi.

Nhạc sĩ ra đi trong vòng tay của gia đình. Danh ca Bảo Yến và các con cháu có mặt trong giờ phút ông trút hơi thở cuối cùng.

Cố nhạc sĩ Quốc Dũng và bà xã - danh ca Bảo Yến.

Nhạc sĩ Quốc Dũng sinh năm 1951 tại Thái Lan, năm 3 tuổi ông theo gia đình về Việt Nam. 

Trong các sáng tác của nhạc sĩ Quốc Dũng, "Bài ca Tết cho em" là một trong những tình khúc về mùa xuân, gắn liền với người vợ hiện tại của ông - danh ca Bảo Yến. Ra đời năm 1982, bài hát đánh dấu cột mốc tình yêu Quốc Dũng dành cho Bảo Yến. Cả hai đã đi đến hôn nhân và trở thành cặp đôi đẹp của làng nhạc Việt lúc bấy giờ.

Các sáng tác của ông trở nên nổi tiếng qua giọng ca của Bảo Yến. Ngược lại, thành công vang dội của nữ danh ca có sự hậu thuẫn rất lớn của chồng.

Cặp đôi có 2 người con trai Khải Ca và Bảo Châu cũng theo nghiệp nghệ thuật. 

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.