Quốc gia có nhiều loài chim nhất thế giới

Peru mới đây đã tuyên bố trở thành quốc gia có nhiều loài chim nhất thế giới với 1.879 loài. Kỷ lục này nếu được chính thức công nhận, Peru sẽ soán ngôi đầu bảng của nước láng giềng Colombia - nước đạt danh hiệu này vào năm 2023.

Trong một năm qua, Peru đã ghi nhận thêm 19 loài chim mới ở vùng Amazon, giáp biên giới với Brazil và Bolivia. Trước đó, trong danh sách mới nhất về các loài chim được công bố vào tháng 11/2023, Peru ở vị trí thứ hai với 1.860 loài chim, ít hơn Colombia 9 loài chim

Ông Fernando Angulo, Chủ tịch hiệp hội các nhà điểu học Peru cho biết: "Tổng cộng có 19 loài mới trong đó 14 loài đã được hiệp hội các nhà điểu học phát hiện và 5 loài khác được Ủy ban hồ sơ điểu Peru công bố. Vì vậy, tính đến ngày 4/1 vừa qua,  Peru đã có 1.879 loài chim và Colombia là 1.869 loài. Khoảng cách giữa hai nước là rất ngắn”.

Peru là nơi sinh sống của 20% tổng số loài chim trên thế giới, trong đó có những loại đặc hữu. Vì vậy, nhiều du khách thường đến Peru  để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài chim. Vào năm 2013, số lượng kỷ lục du khách, 20.000 người, đến Peru tận hưởng thú vui này. Năm 2021, Peru là nhà vô địch trong giải đấu ngắm chim toàn cầu do Đại học Cornell (Mỹ) tổ chức

Ông David Belmonte, thành viên của câu lạc bộ  điểu Peru cho biết thêm: "Tôi muốn nói rằng sự đa dạng quan trọng hơn số lượng. Ở đất nước này, bạn có thể thấy nhiều loại chim hải âu khác nhau trên bờ biển Thái Bình Dương, bạn có thể thấy loài kiến ở Amazon, bạn có thể thấy những loài chim lạitrên những đỉnh núi cao nhất của Peru. Sự đa dạng là điều khiến đất nước này khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại".

Hiện nay, hồ sơ của 19 loài chim mới được phát hiện tại Peru đã được gửi lên Ủy ban các loài chim Nam Mỹ (SACC) để xem xét và phê duyệt. Nếu được công nhận, Peru sẽ trở thành quốc gia có sự đa dạng về số lượng loài chim nhất thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.

Hội đồng Liên bang tối Chủ nhật (12/5) thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất thay thế ông Sergei Shoigu bằng quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Shoigu được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.