Quốc hội Anh bỏ phiếu về đưa người di cư đến Rwanda

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã phải đối mặt với một trong những thử thách lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền cách đây hơn một năm khi các nhà lập pháp nước này bỏ phiếu về kế hoạch do ông đưa ra liên quan đến việc đưa người tị nạn trái phép đến Ruanda.

Tòa án Tối cao Vương quốc Anh đã ra phán quyết vào tháng trước rằng Rwanda không phải là nơi an toàn cho những người di cư và kế hoạch của chính phủ sẽ vi phạm luật pháp của Anh và quốc tế.

Đáp lại, ông Rishi Sunak đã đạt được một hiệp ước mới với quốc gia Đông Phi này và đưa ra luật khẩn cấp nhằm thay thế luật nhân quyền trong nước và quốc tế có thể ngăn chặn việc trục xuất người di cư trái phép.

Đạo luật này đã gây chia rẽ sâu sắc trong đảng của ông, khiến cả những người ôn hòa lo lắng về việc Anh có thể vi phạm các nghĩa vụ nhân quyền.

Quốc hội Anh bỏ phiếu về đưa người di cư đến Rwanda

Một số đảng viên Bảo thủ cánh hữu đã kêu gọi viết lại toàn bộ dự luật, nói rằng điều đó sẽ không ngăn cản những người xin tị nạn kháng cáo chống lại việc trục xuất.

Nếu thất bại thì đây sẽ là một khó khăn đối với ông Rishi Sunak  vì chưa có chính phủ nào từng thất bại trong một cuộc bỏ phiếu ở ngay giai đoạn đầu của quá trình nghị viện kể từ năm 1986 - và điều đó sẽ làm suy yếu nghiêm trọng quyền lực của ông đối với đảng của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.