Quốc hội chất vấn dân chủ, thực chất

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra bốn phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các đại biểu đánh giá cao nội dung trả lời của ba Bộ trưởng và Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Phiên chất vấn thuộc lĩnh vực công thương diễn ra trong không khí sôi nổi, trách nhiệm cao. Đã có 40 lượt đại biểu chất vấn và tranh luận, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã trả lời cơ bản đầy đủ những vấn đề các đại biểu Quốc hội nêu.

Tuy nhiên, bên lề Quốc hội, nhiều đại biểu cho rằng Nhà nước cần phải tăng cường quản lý môi trường thương mại điện tử hơn nữa.

Quan điểm của bà Nguyễn Thị Việt Nga, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương: "Thương mại điện tử đã và đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Một trong những nguy cơ đó chính là ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, vấn đề này đã được các đại biểu đặt ra rất nhiều tại phiên chất vấn chiều qua và sáng nay".

Bà Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương.

Đối với nội dung chất vấn nhóm vấn đề kiểm toán, trong sáng 5/6, 35 đại biểu đăng ký đã được phát biểu chất vấn, trong đó có một ý kiến tranh luận. Nội dung trả lời của Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn được các đại biểu đánh giá cao.

Ông Hoàng Đức Thắng - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, cho hay: "Nội dung trả lời các ý kiến cơ bản đáp ứng được yêu cầu của cử tri. Tuy nhiên, cần phải làm thế nào để xây dựng đội ngũ kiểm toán viên tinh thông về nghiệp vụ và có phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp thật tốt. Đây là cơ sở để xây dựng nghành kiểm toán trong sạch và liêm chính".

Ông Hoàng Đức Thắng - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị.

Trong chiều 5/6, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã được các đại biểu đồng thuận cao, nhất là việc đưa ra giải pháp thu hút và phát triển hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

Theo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng mai (6/6), Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng sẽ cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan đến bốn nhóm nội dung chất vấn các bộ trưởng trong ngày hôm qua và hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết trong 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2024.

Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã quyết định chuyển giao Đảng bộ cơ sở Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc trực thuộc Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ về trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Hà Nội.

Chiều nay (27/6), Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng không nhân dân, các đại biểu Quốc hội đồng tình với việc ban hành luật nhằm bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa, nhất là trong bối cảnh phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, đã xuất hiện các phương tiện chiến tranh mới đường không như UAV.

Sáng 27/6, các đại biểu Quốc hội đã ấn nút biểu quyết thông qua việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo chương trình dự kiến, sáng nay, 27/6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.