Quốc hội quan tâm về văn hóa, giáo dục của Thủ đô

Chiều 28/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhất là văn hóa, giáo dục chất lượng cao, trường chuẩn quốc gia.

Tham gia thảo luận, nhiều đại biểu đánh giá cao nỗ lực của Ban soạn thảo trong hoàn thiện dự thảo Luật, đặc biệt là những điều khoản liên quan đến văn hóa để văn hóa Thủ đô thực sự tỏa sáng, dẫn dắt sự phát triển văn hóa của đất nước.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn trong phát triển văn hóa không chỉ đúng đối với văn hóa của Thủ đô mà còn đúng với văn hóa của cả nước.

Đại biểu Bùi Hoài Sơn - Đoàn ĐBQH Hà Nội.

Quan tâm đến quy định về xây dựng, phát triển và mở rộng mô hình cơ sở giáo dục chất lượng cao, các đại biểu đề nghị Chính phủ cân nhắc thêm về vấn đề này; đánh giá tác động lâu dài, bảo đảm môi trường giáo dục công bằng, không trái các quan điểm chung về giáo dục và nguyên tắc chung về trường công lập.

Đại biểu đề nghị Hà Nội tập trung xây những trường chuẩn quốc gia mẫu mực, tạo sức lan toả cho giáo dục phổ thông cả nước và đầu tư mạnh hơn nữa cho việc xây dựng các trường mầm non, phổ thông công lập;  mọi trẻ em đều được đến trường phổ thông theo nguyện vọng./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết trong 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2024.

Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã quyết định chuyển giao Đảng bộ cơ sở Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc trực thuộc Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ về trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Hà Nội.

Chiều nay (27/6), Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng không nhân dân, các đại biểu Quốc hội đồng tình với việc ban hành luật nhằm bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa, nhất là trong bối cảnh phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, đã xuất hiện các phương tiện chiến tranh mới đường không như UAV.

Sáng 27/6, các đại biểu Quốc hội đã ấn nút biểu quyết thông qua việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo chương trình dự kiến, sáng nay, 27/6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.