Quốc hội thảo luận Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn

Sáng 25/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành phiên họp.

Thảo luận tại hội trường, đa số ý kiến bày tỏ đánh giá cao kết quả tiếp thu, giải trình của cơ quan chủ trì thẩm tra và cơ quan chủ trì soạn thảo dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Nhiều ý kiến nhất trí với các nội dung lớn của dự án luật như quy định về quản lý không gian ngầm, việc bổ sung thêm một số quy định liên quan đến nội dung còn chồng lấn, giao thoa giữa quy hoạch. Các đại biểu cũng cho rằng, về cơ bản, dự thảo luật đủ điều kiện trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp tới.

Các đại biểu Quốc hội cơ bản nhất trí với sự cần thiết ban hành Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn nhằm thể chế hóa định hướng của Đảng, Nhà nước về hoàn thiện chính sách, pháp luật quy hoạch, khắc phục được các tồn tại, hạn chế, bất cập và khó khăn, vướng mắc hiện nay.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về các nội dung, trong đó lưu ý các nội dung về mức độ chi tiết, cụ thể về thời kỳ, thời hạn, tầm nhìn của quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn; phân cấp tránh nhiệm cấp điều chỉnh quy hoạch; kinh phí, nguồn lực hỗ trợ quy hoạch; tổ chức quy hoạch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân chứng mới là một nam công nhân tên Thùy, người này khai nhận đã thực hiện thi công hệ thống PCCC cho quán karaoke An Phú, được Nguyễn Nhất Linh thuê.

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, tàu CSB 3006 đã ứng cứu kịp thời tàu cá HT 96868TS gặp nạn trên vùng biển cách Đông Bắc Cửa Sót (Hà Tĩnh) 30 hải lý và lai kéo tàu về khu vực cảng cá Xuân Hội vào lúc 4 giờ ngày 25/10.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông Vận tải lưu ý thực hiện và duy trì việc kết nối dữ liệu camera giám sát hoạt động kiểm định xe cơ giới, nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm định, tránh sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm.

Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét và thông qua tại kỳ họp thứ 8 này. Một trong những nội dung quan trọng là việc hoàn thiện quy định về tổ chức bộ máy công đoàn, cơ chế quản lý cán bộ công đoàn và tăng cường vai trò của Công đoàn Việt Nam trong bối cảnh mới.

Sáng 25/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa thông tin mới về diễn biến bão Trà Mi ( cơn bão số 6), bão có thể đổi hướng bất thường do chịu tác động cùng lúc của hệ thống không khí lạnh và hoàn lưu bão mới hình thành ở vùng biển phía Đông Philippines.