'Quốc hội trẻ em' chất vấn về vấn đề học đường

Thông qua hai chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”, 306 đại biểu trẻ em trên cả nước đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn sôi nổi, thẳng thắn.

Sáng 29/9, tại Nhà Quốc hội, Phiên chất vấn giả định tại "Quốc hội trẻ em" lần thứ II do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức, đã ghi nhận nhiều ý kiến sôi nổi, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của trẻ em về các vấn đề học đường.

Thông qua hai chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”, các em chỉ rõ tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân và đề xuất Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục có các giải pháp phù hợp, quyết liệt, hiệu quả hơn trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em ở môi trường học đường, đáp ứng niềm tin và sự mong mỏi của cử tri trẻ em cả nước.

Hoan nghênh và đánh giá cao thành công của Phiên chất vấn giả định, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các cấp Đoàn, Đội tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo, hỗ trợ, qua đó phát huy quyền tham gia của thiếu niên nhi đồng vào công cuộc xây dựng môi trường học đường văn hóa, an toàn, hạnh phúc.

Đặc biệt, sau những thiệt hại nặng nề từ bão số 3, cộng đồng xã hội cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, dành tình thương yêu và chăm lo chu đáo nhất cho trẻ em vùng bão lũ, bảo vệ các em học sinh ở mọi nơi, mọi lúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công tác thi công, cải tạo cảnh quan hồ Ngọc Khánh đang khẩn trương và gấp rút nhằm kịp tiến độ đưa phố đi bộ vào hoạt động đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại km15 Quốc lộ 32 thuộc địa phận xã Lai Xá, huyện Hoài Đức, nhiều điểm chân rác vẫn tồn tại ngay dưới lòng đường, không che phủ, bốc mùi xú uế.

Đường Võ Nguyên Giáp nối từ Sân bay Nội Bài về trung tâm Thành phố dài 12km với quy mô 12 làn xe, đi qua địa bàn 2 huyện Đông Anh và Sóc Sơn là một trong những tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô.

Hà Nội hiện có khoảng hơn 70 cầu vượt bộ hành. Số lượng không nhỏ nhưng chưa đủ đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người dân. Đầu tháng 9, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất xây dựng thêm 29 cầu đi bộ. Nhìn vào tính hiệu quả thực tế của các cầu bộ hành hiện nay, còn nhiều băn khoăn về việc làm sao để phát huy hiệu quả các công trình này.

Do có mạng lưới kết nối vận tải hành khách công cộng rất thuận tiện, nên ngày càng nhiều hành khách đã lựa chọn đi xe buýt, thay vì sử dụng phương tiện cá nhân.

Thông qua hai chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”, 306 đại biểu trẻ em trên cả nước đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn sôi nổi, thẳng thắn.