Quốc tế kêu gọi ngừng bắn và tăng viện trợ ở Gaza

Các quốc gia thành viên Đại hội đồng Liên hợp quốc đã kêu gọi ngừng bắn và tăng cường viện trợ cho Dải Gaza. Israel đã ra lệnh sơ tán người dân ở phía bắc Gaza , nhưng vẫn còn hàng ngàn dân thường ở lại, trong khi thực phẩm, nhiên liệu, thuốc men và nước uống đã cạn kiệt khắp khu vực do sự bao vây phong toả kéo dài của Israel.

Vào ngày 07 tháng 10, lực lượng vũ trang hồi giáo Hamas của Palestine đã tiến hành các cuộc tấn công sang lãnh thổ Israel làm 1.200 người thiệt mạng, đồng thời bắt giữ 240 con tin, khiến Israel bao vây và tiến hành các cuộc tấn công tại Gaza nhằm tiêu diệt các tay súng Hamas, nhưng hành động quân sự của Israel đã làm 13.300 người Palestine thiệt mang trong đó có hơn 5600 trẻ em và 3550 phụ nữ. Liên hợp quốc cho biết, 2/3 trong số 2,3 triệu người ở Gaza đã trở thành vô gia cư.

Liên quan đến việc trả tự do cho các con tin, hãng tin Ahronoth của Israel dẫn lời các nhà hòa giải Qatar cho biết, lực lượng vũ trang Hamas sẵn sàng thả một nhóm gồm 50 phụ nữ và trẻ em trong giai đoạn đầu, để đổi lấy việc tạm dừng chiến sự trong 4 hoặc 5 ngày. Số người được thả dự kiến tổng cộng khoảng 150 người. Đồng thời, các quan chức Hamas thừa nhận, họ không biết tung tích của tất cả trẻ em và phụ nữ khi họ bị bắt cóc khỏi lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, Hamas bày tỏ sự sẵn sàng tăng số lượng con tin được thả nếu xác định được vị trí của họ ở Dải Gaza trong thời gian ngừng bắn./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn 9 giờ thảo luận trong 2 ngày, bồi thẩm đoàn Manhattan kết luận cựu Tổng thống Mỹ Trump phạm 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, liên quan chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Ngoại trưởng Nga bất ngờ đưa ra quan điểm của Nga về việc tổ chức hội nghị quốc tế này, hé lộ việc Nga có thể tham gia vào những giai đoạn tiếp theo của sự kiện.

Giao tranh vẫn tiếp diễn căng thẳng tại điểm nóng Rafah - thành phố phía Nam Dải Gaza, sau khi Israel tuyên bố kiểm soát hành lang chiến lược dọc giới tuyến trên bộ giữa dải đất này với Ai Cập.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này mong muốn hợp tác với các quốc gia Arab để giải quyết các vấn đề nóng theo hướng mang lại lợi ích cho việc duy trì sự công bằng, hòa bình và ổn định lâu dài trên thế giới.

Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.