Quý 4/2024 khởi công dự án đường cao tốc Vành đai 4

Đường Vành đai 4 là một trong ba dự án giao thông trọng điểm quốc gia đang triển khai trên địa bàn Hà Nội. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các mũi thi công đã đồng loạt trở lại làm việc, đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu cơ bản hoàn thành các đoạn tuyến đường song hành trong năm 2025. Đồng thời, hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án thành phần đường cao tốc vào đầu quý 4 năm nay.

Bắt đầu từ mùng 6 Tết, những mũi khoan khảo sát địa chất đầu tiên để phục vụ cho việc lập hồ sơ, phương án thiết kế dự án thành phần 3 – đường cao tốc Vành đai 4 đã được thực hiện tại gói thầu số 4 trên địa bàn huyện Thường Tín và tỉnh Hưng Yên.

Công nhân thi công trên công trường dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội những ngày Tết Nguyên đán.

Cùng với việc khoan khảo sát để chuẩn bị khởi công dự án thành phần 3, 32 mũi thi công gồm 23 mũi thi công đường và 9 mũi thi công cầu thuộc dự án thành phần 2 – xây dựng đường song hành, cũng đã sôi động trở lại trên công trường với khoảng 600 công nhân duy trì nhịp độ "3 ca 4 kíp" trên toàn dự án.

Công trường thi công Vành đai 4 - Vùng Thủ đô nhìn từ trên cao.

Kỹ sư Nguyễn Hoàng Hải – Chỉ huy trưởng gói thầu số 9 – Vinaconex chia sẻ: “Thay vì thi công xuyên Tết, chúng tôi đã cân nhắc cho người lao động có một thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn bên gia đình. Thay vào đó, chúng tôi nghỉ Tết muộn nhưng trở lại thi công sớm, bù lại bằng đẩy nhanh thi công 3 ca 4 kíp và vẫn đảm bảo tiến độ theo yêu cầu”.

Nhiều máy móc được huy động để thi công đảm bảo tiến độ dự án.

Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô đoạn 58,2km đi qua Hà Nội đến thời điểm này đã GPMB được 97%. Các mũi đang thi công nền đường và khoan cọc nhồi các cầu. Nhờ được tháo gỡ nút thắt về nguồn vật liệu theo cơ chế đặc thù của Quốc hội, đến nay, sản lượng thi công ước đạt 586 tỷ đồng, đạt 12,5% khối lượng.

Các công nhân thi công cần mẫn trên công trường dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Các nhà thầu đang rất quyết tâm hoàn thành vượt mức tiến độ đề ra.

Theo kế hoạch, Ban quản lý dự án đang tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và phấn đấu khởi công dự án thành phần 3 – xây dựng đường cao tốc theo hình thức PPP vào đầu quý 4 năm nay. Tại cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ sáng nay (16/2), lãnh đạo UBND thành phố đã kiến nghị cho phép Hà Nội triển khai trước tiểu dự án đầu tư công trong dự án thành phần 3 để xây dựng 3 cầu lớn qua sông, khớp nối với dự án đường song hành dự kiến hoàn thành vào quý 3/2025./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 20/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, đã tổ chức chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho gần 800 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Sau nhiều ngày điều trị, một nạn nhân được tìm thấy trong vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên, Lào Cai) đã tử vong do vết thương quá nặng.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp.

Tối 20/9, chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo giúp Việt Nam vượt qua hậu quả của cơn bão số 3 (YAGI) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Ngay sau bão, trong suốt hơn 10 ngày qua, cả Hà Nội xắn tay vừa dọn bão vừa cứu cây xanh. Chiến dịch “Cứu cây thần tốc” được khởi động, với hy vọng hồi sinh những cây xanh quý giá, khôi phục không chỉ màu xanh mà cả giá trị tinh thần vô giá mà cây xanh mang lại.

Sáng 20/9, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, sau khi đổ bộ, bão số 4 đã gây mưa hoàn lưu tại một số địa bàn thuộc hai tuyến biên giới.