'Quỷ cẩu', 'Kẻ ăn hồn' đem hy vọng cho điện ảnh Việt

Rạp chiếu Việt trong dịp nghỉ Tết dương lịch vừa qua có hai phim kinh dị trong nước là: 'Quỷ cẩu' và 'Kẻ ăn hồn'. Nếu như 'Quỷ cẩu' dẫn đầu doanh thu phòng vé kỳ nghỉ Lễ, thì 'Kẻ ăn hồn' tuy đã khởi chiếu gần một tháng vẫn trụ rạp khá tốt. Những tác phẩm này đang đem lại tín hiệu khả quan cho phim Việt trong đầu năm 2024, đặc biệt là với dòng phim vốn được coi là khá kén người xem này.

Theo Box Office Vietnam, "Quỷ cẩu" đạt doanh thu 16,3 tỷ đồng trong ba ngày nghỉ lễ (30/12/2023-1/1/2024), vượt trên cả bom tấn "Aquaman và vương quốc thất lạc" của Vũ trụ điện ảnh DC với doanh thu là 12,5 tỷ đồng.

"Quỷ cẩu" đạt doanh thu 16,3 tỷ đồng trong ba ngày nghỉ lễ (30/12/2023-1/1/2024)

"Quỷ cẩu" thu hút 182.000 vé trong dịp nghỉ Lễ, đạt tổng doanh thu 44 tỷ đồng sau hai tuần phát hành. Phim lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian "Chó đội nón mê", do đạo diễn Lưu Thành Luân thực hiện, Võ Thanh Hòa sản xuất. Tác phẩm xoay quanh gia đình làm nghề mổ chó, mỗi thành viên đảm nhận khâu quan trọng ở lò mổ. Vì không muốn nối nghiệp cha, Nam (do Quang Tuấn thủ vai) bỏ quê làm ăn xa. Khi cha - ông Mạnh (do Đào Anh Tuấn đóng) - đột ngột qua đời, Nam dẫn bạn gái về quê lo tang sự.

Nhiều hiện tượng quỷ dị xảy ra, bóc trần bí mật liên quan từng người trong nhà. Ảo ảnh chú chó Mít liên tục xuất hiện, quấy nhiễu tâm trí Nam.

Ngoài diễn viên chính, phim có sự góp mặt của nghệ sĩ Kim Xuân, Vân Dung, Kiến An, Hạnh Thúy, Quốc Quân, Nam Thư.

Một phim kinh dị khác là "Kẻ ăn hồn" cũng trụ rạp khá tốt dù đã ra rạp gần một tháng. Tổng doanh thu của tác phẩm hiện đã vượt trên 65 tỉ đồng. Phim giới thiệu hành truy tìm nguồn gốc cổ thuật "Rượu sọ người" và quá khứ chưa từng được biết của hàng loạt nhân vật làng Địa Ngục, tiêu biểu có Thập Nương (do Lan Phương thủ vai), cô Phong (Hoàng Hà), cậu Sang (Võ Điền Gia Huy), cậu Khảm (Huỳnh Thanh Trực) cùng nhiều dân làng khác.

"Kẻ ăn hồn" cũng trụ rạp khá tốt dù đã ra rạp gần một tháng

Điểm chung dễ dàng nhận thấy ở hai bộ phim kinh dị nói trên là đều được lấy cảm hứng từ các câu chuyện kỳ bí trong quá khứ. Các tác phẩm kinh dị Việt Nam tuy còn một số hạn chế về kỹ xảo, kịch bản… nhưng đã dần có nhiều điểm sáng, được khán giả quan tâm, ủng hộ và kỳ vọng. Các tác phẩm được khen vì những chi tiết rùng rợn chân thực, ẩn chứa những thông điệp nhân văn cùng diễn xuất tốt của dàn diễn viên… Doanh thu của các bộ phim Việt tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024 chưa đạt mốc "trăm tỷ" nhưng cũng là những con số khả quan, đặc biệt là với dòng phim kinh dị trong nước vốn ít ưu thế này.

Từ "Quỷ cẩu", "Kẻ ăn hồn"… các nhà sản xuất trong nước có thể nghiên cứu và khai thác sâu hơn thể loại kinh dị, để khán giả có thêm sự lựa chọn và được thỏa mãn bởi các tác phẩm điện ảnh Việt chất lượng, có chiều sâu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Sau ba phần phim “Pee Nak - Ngôi đền kỳ quái” từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022 rất thành công, thương hiệu kinh dị đình đám từ xứ Chùa Vàng sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 5 với phần 4 của series. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer hé lộ những phân cảnh đầu tiên, hứa hẹn chinh phục đông đảo khán giả khi ra rạp.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước, Điện ảnh Quân đội đã tổ chức tuần phim chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.