Quy định chất lượng an toàn kỹ thuật phương tiện đường sắt

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT- Bộ Giao thông Vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt, có hiệu lực thi hành từ 15/3/2024.

Theo quy định của Bộ GTVT, kiểm tra sản xuất, lắp ráp được thực hiện đối với thiết bị, phương tiện sản xuất, lắp ráp mới; kiểm tra nhập khẩu được thực hiện đối với thiết bị, phương tiện nhập khẩu mới, phương tiện nhập khẩu đã qua sử dụng; Kiểm tra hoán cải được thực hiện đối với phương tiện chạy trên đường sắt quốc gia, phương tiện chạy trên đường sắt chuyên dùng.

Kiểm tra định kỳ được thực hiện đối với phương tiện chạy trên đường sắt quốc gia, phương tiện chạy trên đường sắt chuyên dùng, phương tiện chạy trên đường sắt đô thị, thiết bị tín hiệu đuôi tàu.

Chu kỳ kiểm tra định kỳ được quy định rõ theo loại phương tiện, thời gian khai thác.

Thông tư 01 cũng quy định, chủ phương tiện, chủ khai thác phương tiện có trách nhiệm thực hiện kiểm tra tình trạng hoạt động của phương tiện để phương tiện bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước khi tham gia giao thông; Chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo dưỡng bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giữa hai kỳ kiểm tra của cơ quan kiểm tra...

Từ ngày 15/3, quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật phương tiện đường sắt có hiệu lực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đến nay đã quá thời hạn thông tin gần 40 ngày, mà nguyên nhân tại sao cây sao đen chết vẫn chưa được làm rõ.

Sáng 14/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn dự và trao huy hiệu Đảng tặng các đảng viên tại quận Ba Đình.

Tại các huyện có xã vùng xa ở Hà Nội, hệ thống hạ tầng phục vụ chuyển đổi số còn thiếu, tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh chưa cao, nên việc tiếp cận các nội dung chuyển đổi số còn nhiều hạn chế. Để tháo gỡ những “điểm nghẽn” trong thực hiện chuyển đổi số tại các địa phương này, thay đổi thói quen của người dân là điều cần làm trước tiên.

Trước thực trạng xe chở vật liệu quá tải, gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên một số khu vực ngoại thành, công an các địa phương và lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngày 14/5, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thông tin vụ một nữ sinh tử vong trên phố Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, là do tai nạn giao thông. Lái xe gây tai nạn bỏ chạy đã bị người dân giữ lại.

Tính toán ban đầu của một nghiên cứu quốc tế gần đây cho thấy Việt Nam đã mất đi khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020, tương đương 3,2% GDP, do tác động của biến đổi khí hậu.