Quy định của Chính phủ về sử dụng các loại pháo

Nghị định 137 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo nêu rõ: Chỉ tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được kinh doanh pháo hoa và phải được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa, ứng phó sự cố và bảo vệ môi trường.

Do vậy, để bảo vệ mình, người dân chỉ nên mua pháo tại những địa chỉ được phép sản xuất, kinh doanh và cũng chỉ nên mua loại pháo hoa được phép sử dụng theo quy định của pháp luật như: Loại pháo hoa chỉ có âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian mà không tiếng nổ, rít. Còn đối với loại phát ra tiếng nổ thì phải do cơ quan chức năng tổ chức sử dụng vào dịp Lễ, Tết lớn theo kế hoạch của Nhà nước. Người dân không tự ý mua đi bán lại các loại pháo, hoặc tham gia các hội nhóm, đường dây kinh doanh, buôn bán trái phép mặt hàng này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do thời tiết nắng nóng và kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, người dân và du khách cả nước đều hướng về các bãi biển để "giải nhiệt".

Ngày 28/4, tại Sân Vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ các khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên sau khi di chuyển lên Điện Biên.

Chiều 28/4, tại tỉnh Ninh Thuận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải đã dự Lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Đây là hai trong ba dự án cao tốc thành phần được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) trong toàn hệ thống đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, dù trời khá nắng nóng, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, lượng người đến tham quan, vui chơi tại các địa chỉ du lịch vẫn tăng cao.

Ngay trước kỳ nghỉ lễ, dự án nâng cấp, mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm vừa đưa vào sử dụng một phần đoạn đường để giảm ùn ứ giao thông. Đồng thời, các đơn vị cam kết đẩy nhanh tiến độ, thi công trong cả dịp nghỉ lễ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình vào tháng 10 tới.

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức vào sáng 7/5 tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã hăng say tập luyện trên thao trường của Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4 trong gần hai tháng qua.