Quy định “điểm sàn” nhóm ngành giáo viên và sức khỏe

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2023, Bộ tiếp tục quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) nhóm ngành đào tạo giáo viên và ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Các ngành đào tạo khác do cơ sở đào tạo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu các trường mầm non, tiểu học, THCS phải hoàn thành việc cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ học sinh trước 31/5/2024.

Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 trường tư thục chậm nhất vào ngày 17/4.

Theo kế hoạch, ngày 15/5, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố số lượng thí sinh dự tuyển vào từng trường THPT năm học 2024 - 2025. Dự báo, các trường THPT công lập, nhất là trường ở khu vực nội thành vẫn có tỷ lệ chọi rất cao.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa đưa ra quy định về đối tượng thuộc diện tuyển thẳng và cộng điểm ưu tiên vào lớp 10. Cụ thể, có 4 đối tượng được tuyển thẳng và 3 nhóm đối tượng được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Năm học 2024 - 2025, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến với các lớp đầu cấp (mầm non 5 tuổi, lớp 1, lớp 6) trong thời gian từ ngày 1 - 9/7.

Hiện nay, Hà Nội có 266 cơ sở giáo dục có tuyển sinh lớp 10. Đứng trước ngưỡng cửa cấp 3, việc lựa chọn trường THPT phù hợp rất quan trọng. Học tập ở một ngôi trường học tập tốt trong những năm tháng cấp 3 sẽ là tiền đề cho sự phát triển của các em trong tương lai.