Quy định mới về cải tạo xe giường nằm hai tầng

Hiện nay, những bất cập của xe khách giường nằm không chỉ ở riêng một vài tuyến nào, mà đã phổ biến trên toàn quốc. Liên quan đến việc điều chỉnh và quản lý những bất cập trên, Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 85/2014 quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Theo đó, sẽ không cấp phép cho việc cải tạo xe khách ghế ngồi thành xe giường nằm và vận động doanh nghiệp sử dụng xe khách ghế ngồi dạng có độ ngả lớn vừa đáp ứng nhu cầu hành khách vừa nâng hệ số an toàn trong quá trình phương tiện vận hành.

Cũng theo ban soạn thảo, quy định này sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định mới về miễn kiểm định lần đầu đối với phương tiện. Đáng chú ý, dự thảo làm rõ đối tượng không được phép cải tạo thành xe giường nằm hai tầng và phù hợp thực tế. Cụ thể, không cải tạo lắp đặt giường nằm loại hai tầng lên xe chở người, trừ trường hợp cải tạo từ ô tô nguyên thủy là ô tô khách có giường nằm. Bên cạnh đó, dự thảo bãi bỏ một số quy định gồm: không cải tạo tăng kích thước lòng thùng xe của xe tải, thể tích xi téc của xe xi téc; khi cải tạo lắp thêm mui phủ lên xe tải thùng hở không có mui phủ thì không được tăng chiều cao của thành thùng xe; không được tăng kích thước lòng thùng xe, thể tích xi téc đối với xe tải, xe xi téc đã cải tạo thành xe loại khác khi cải tạo trở lại loại xe nguyên thủy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm vi phạm các tiêu chuẩn an toàn nhưng vẫn đang được tiêu thụ rất chạy tại Hà Nội thông qua các sàn thương mại điện tử. Điều này lý giải vì sao gian thương tìm để mọi cách để nhập hàng và đối phó với cơ quan chức năng.

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nữ bác sỹ trẻ bị thương nặng vì tấm kính rơi vào người, khi đang ở quán The Coffee House trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nạn nhân đang trên giường bệnh, đã phẫu thuật hai lần và có nguy cơ bị liệt. Còn xã hội đang tranh cãi những ai phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.