Quy định mới về quản lý, bảo đảm hoạt động bay

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành thông tư mới về quản lý và bảo đảm hoạt động bay, trong đó quy định chi tiết hơn cho các vị trí của nhân viên tập sự kiểm soát viên không lưu và bổ sung nhiệm vụ quản lý công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên quản lý hoạt động bay.

Theo đó, nhân viên không lưu khi thực hiện nhiệm vụ phải có giấy phép và năng định còn hiệu lực. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu có trách nhiệm bố trí đủ nhân viên không lưu phù hợp với vị trí công tác. Thông tư mới bổ sung lĩnh vực mà giám sát viên an toàn hoạt động bay trực thuộc Cục Hàng không Việt Nam và cảng vụ hàng không được cấp thẻ giám sát viên để thực hiện.

Thông tư mới bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/7/2024.

Cụ thể, bổ sung nhiệm vụ quản lý công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên quản lý hoạt động bay. Các nhiệm vụ đã được quy định từ trước bao gồm quản lý hoạt động bay; quản lý không lưu; khí tượng hàng không; thông báo tin tức hàng không; tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng; phương thức bay; bản đồ, sơ đồ hàng không và dữ liệu hàng không; thông tin dẫn đường giám sát.

Thông tư mới có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/7/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, vẫn còn nhiều thí sinh đi muộn hay quên giấy tờ, gặp các sự cố, đã ngay lập tức được lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ kịp thời.

Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức thí sinh trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư, các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

“Ngày hội gia đình” là chủ đề của chương trình tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cùng đồng bào các dân tộc.

Công tác phát triển đoàn viên là một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn.

Việc phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại TP.HCM được đánh giá có sự chuẩn bị tốt, nhất là công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.