Quy định mới về sản xuất xe đạp điện

Xe đạp điện khi bán ra thị trường phải kèm tài liệu hướng dẫn sử dụng; cơ sở sản xuất sẽ phải dừng xuất xưởng sản phẩm nếu vi phạm liên quan đến sở hữu trí tuệ. Đây là một trong những quy định mới của Bộ GTVT trong lĩnh vực kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới.

Nhằm quản lý chặt chẽ hơn, thông tư 49/2023 của Bộ GTVT bổ sung quy định, Cục Đăng kiểm VN tạm dừng xuất xưởng xe và tạm dừng cấp tem hợp quy đối với kiểu loại xe đạp điện trong một số trường hợp. Cụ thể: cơ sở sản xuất vi phạm một trong các lỗi: không duy trì việc đảm bảo chất lượng; không thực hiện đầy đủ việc kiểm tra chất lượng sản phẩm theo quy trình và hướng dẫn kiểm tra chất lượng của cơ sở sản xuất đã ban hành; quản lý và sử dụng tem hợp quy không đúng quy định; không lập đầy đủ hồ sơ xuất xưởng cho xe theo quy định; không phối hợp trong việc thực hiện kiểm tra, đánh giá đột xuất, xác minh lỗi của sản phẩm.

Chế tài trên cũng áp dụng đối với cơ sở có xe đạp điện xuất xưởng không đạt quy chuẩn kỹ thuật, không phù hợp với hồ sơ đăng ký chứng nhận chất lượng và mẫu điển hình của kiểu loại sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận; vi phạm quy định liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Các cơ sở bị tạm dừng xuất xưởng phải thực hiện khắc phục lỗi vi phạm trong thời gian tối đa 6 tháng kể từ khi bị tạm dừng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Không chỉ ở những quận nội thành mà tại các huyện vùng xa của Hà Nội, các thủ tục, quy trình cấp căn cước công dân mẫu mới được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Sau ngày đầu triển khai cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã cấp hơn 4.500 thẻ căn cước mẫu mới.

Sáng 2/7, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông (Phòng PC07) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một nam sinh nhảy cầu tự tử.

Phân loại rác tại nguồn, việc tưởng dễ nhưng lại khó triển khai do thói quen của nhiều người... Bắt đầu từ ngày 1/7, Quận Hoàn Kiếm thí điểm thực hiện điều này ở tất cả 18 phường trên địa bàn.

Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.