Quy định mới về thời gian lái xe từ 1/1/2025

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Trong đó có quy định về thời gian làm việc của tài xế lái xe kinh doanh vận tải.

Điều 64 của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định mới về thời gian làm việc của người lái xe ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ như sau: thời gian lái xe của tài xế ô tô không quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần; lái xe liên tục không quá 04 giờ, đồng thời phải tuân thủ các quy định liên quan trong Bộ luật Lao động.

Nếu vi phạm quy định này, người điều khiển ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ sẽ bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng, và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng, theo Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Đối với chủ phương tiện, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định mức phạt tiền từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng đối với chủ ô tô giao xe hoặc để cho người làm công điều khiển xe quá thời hạn quy định, làm quá giờ quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vietnam Motor Show 2024 với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh” nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, giữ gìn môi trường của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Sáng 26/9, trong phiên đấu giá diễn ra lúc 10 giờ, biển số siêu đẹp mã vùng Hà Nội 30K-999.99 đã được một khách hàng trả giá cao nhất ở mức hơn 22 tỷ đồng. Trước đó, biển số này đã hai lần bị người trúng đấu giá bỏ cọc.

Hãng xe Hàn quốc - KIA đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa 12.000 chiếc SUV điện EV9 tại Mỹ do lỗi phần mềm có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.

Bốn hãng xe lớn của xứ sở kim chi trong đó có Hyundai, KIA đang tự nguyện gọi sửa chữa hơn 900 nghìn xe do lỗi có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Nằm ở phân hạng siêu sang, Rolls - Royce Ghost là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất đến từ khách hàng Việt.

Chiếc xe Audi RS7 vừa được hãng độ Mansory nâng cấp về sức mạnh động cơ với công suất hơn 1000 mã lực và thêm nhiều chi tiết được trang trí bằng sợi carbon.