Quy định quan trọng về phòng cháy chữa cháy từ ngày 1/12
Sửa phạm vi điều chỉnh đối với nhà ở dùng để kinh doanh
Nhà ở riêng lẻ có kết hợp mục đích sử dụng khác và nhà ở riêng lẻ được chuyển đổi sang mục đích sử dụng khác có quy mô: cao từ 7 tầng trở lên hoặc có chiều cao phòng cháy chữa cháy (PCCC) từ 25m trở lên; Hoặc có khối tích từ 5.000m3 trở lên; Hoặc có nhiều hơn một tầng hầm đến ba tầng hầm.
Yêu cầu sử dụng vách ngăn cháy loại một để ngăn khói
Theo Thông tư 09, tại tất cả các sàn tầng hầm, ít nhất phải có một lối vào buồng thang bộ thoát nạn đi qua sảnh ngăn khói được ngăn cách với không gian xung quanh bằng vách ngăn cháy loại một hoặc giải pháp tương đương khác. Các nhà có chiều cao PCCC dưới 28m nếu không thể bố trí được lối đi riêng ra bên ngoài mà phải đi qua sảnh chung thì lối vào buồng thang bộ chung từ các tầng hầm phải đi qua khoang đệm với giải pháp bao, che giống như khoang đệm ngăn cháy loại một, và phải có vách ngăn cháy loại một ngăn cách với phần còn lại của buồng thang bộ.
Khoảng cách giữa hai lối ra thoát nạn tối thiểu là 7m
Theo quy định, khi nhà có từ hai lối ra thoát nạn trở lên, phải được bố trí phân tán. Thông tư 09 quy định khoảng cách giữa hai lối ra thoát nạn được đo theo đường thẳng nối giữa hai cạnh xa nhất của chúng và phải lớn hơn hoặc bằng 7m. Trường hợp khoảng cách này nhỏ hơn 7m thì khoảng cách giữa hai lối ra thoát nạn được đo theo đường thẳng nối giữa hai cạnh gần nhất của chúng.
Nhà cao từ 28m đến 50m được dùng thang bộ loại ba làm lối thoát nạn
Thông tư 09 cho phép sử dụng cầu thang bộ loại ba làm cầu thang thoát nạn trong các nhà có chiều cao PCCC từ trên 28m đến 50m với điều kiện phần thang bộ loại ba từ trên 28m phải được bảo vệ chống rơi ngã trên toàn bộ chiều cao các mặt thang hở ra ngoài trời.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.
Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
0