Quỷ đỏ chiến thắng nhọc nhằn trước đội chót bảng

Vào rạng sáng 22/10, Man Utd đã có chuyến làm khách trên sân của Sheffield United. Tuy đối thủ là đội đang đứng chót bảng, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag rất nhọc nhằn mới giành trọn vẹn được ba điểm, giúp cho Man Utd vươn lên thứ tám trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Những phút đầu tiên của trận đấu giữa Sheffield United và Man United đã chứng kiến bất ngờ khi đội chủ nhà Sheffield dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lại bất ngờ chơi kiểm soát ở những phút đầu trận đấu. Với lẽ đó, không bất ngờ khi những cơ hội nguy hiểm ở những phút đầu đều thuộc về Sheffield.

Phía Man United trong khi đó vẫn đứng vững được nhờ những tình huống tập trung nơi hàng phòng ngự. Thậm chí, họ còn có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Scott McTominay sau tình huống dứt điểm trong vòng cấm. Bàn thắng này giúp cho tuyển thủ Scotland vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội với ba bàn, dù mới đá chính ba trận mùa này. Trong khi đó, Rasmus Hojlund vẫn chưa ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, còn Marcus Rashford nối dài chuỗi tịt ngòi.

Scott McTominay mở tỉ số đầu tiên cho Man United

Phía Sheffield United sau bàn thua đã tràn lên tấn công và đã được đền đáp sau đó không lâu. Lại là Scott McTominay, nhưng cầu thủ này đã để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến cho Quỷ Đỏ phải nhận phạt đền. Sheffield không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa sau khi thực hiện thành công tình huống phạt đền. Hiệp một sau đó chứng kiến sự áp đảo của Man United nhưng khung thành Sheffield vẫn đứng vững và 1-1 là tỷ số cuối cùng khi hiệp đầu kết thúc.

Nhưng cũng chính McTominay khiến Man United phải nhận quả phạt đền.
Oli McBurnie thực hiện thành công quả phạt đền gỡ hoà cho đội chủ nhà

Bước sang hiệp 2, Man United với áp lực phải ghi bàn thắng đã lao lên tấn công ngay ở những phút đầu tiên. Những cơ hội đã dần được mở ra, nhưng hàng phòng ngự lăn xả của Sheffield khiến cho những cơ hội mà Man United tạo ra đều bị từ chối.

Hojlund trong tình huống đệm cận thành hụt. Ảnh: Reuters

Khi các tiền đạo kém duyên, Man Utd phải nhờ tới sự tỏa sáng của các tiền vệ, thậm chí là hậu vệ để ghi bàn. Phút 77, trung vệ Victor Lindelof chuyền từ cánh trái ra tuyến hai cho Dalot nhận bóng từ cự ly khoảng hơn 25 m. Hậu vệ Bồ Đào Nha đỡ bước một rồi nhanh chân cứa lòng về góc cao, khiến thủ môn Wes Foderingham chạm được tay vào bóng cũng không thể cứu thua. Đây mới là bàn thứ tư của Dalot cho Man Utd sau 118 trận, nhưng đem về ba điểm quan trọng cho đội khách.

Diogo Dalot ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United. Nguồn: Getty

Ở những phút sau đó, Man United vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Man United có được chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Sheffield, qua đó vượt lên đứng thứ tám trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, cách top bốn năm điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.