'Quỷ đỏ' hoàn tất bán 25% cổ phần

Tối ngày 24/12, CLB chủ sân Old Trafford đã ra thông báo chính thức về việc tỷ phú Jim Ratcliffe trở thành một trong những cổ đông lớn tại Man Utd.

Thương vụ mua 25% cổ phần Man Utd của tỷ phú Jim Ratcliffe đã diễn ra trong suốt thời gian qua. Sau nhiều ngày đàm phán, cuối cùng tài phiệt người Anh cũng hoàn thành được mong muốn đó. Số tiền mà tỷ phú này bỏ ra để mua 25% cổ phần MU rơi vào 1,25 tỷ bảng.

Tỷ phú Jim Ratcliffe và các cộng sự của ông vào lúc này đã chính thức trở thành một phần của ban lãnh đạo Man Utd. Họ có trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến bóng đá của nửa đỏ thành Manchester. Man Utd xác nhận vị tỷ phú này sẽ bỏ ra thêm 300 triệu USD để đầu tư vào đội bóng. Số tiền này sẽ được sử dụng để cải thiện cơ sở hạ tầng của đội chủ sân Old Trafford.

Man Utd xác nhận tỷ phú Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần CLB.

Nhà Glazer cho hay: "Chúng tôi vui mừng khi đồng ý thỏa thuận này với Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS. Sir Jim Ratcliffe mang lại nhiều kinh nghiệm thương mại cũng như cam kết tài chính đáng kể cho CLB. Man Utd giờ có những con người tài năng để giúp CLB cải thiện ở mọi cấp độ, qua đó mang lại thành công lớn hơn trong tương lai”.

Jim Ratcliffe khẳng định: "Là một cậu bé địa phương và người hâm mộ lâu năm của CLB, tôi rất vui vì đạt được thỏa thuận này. Tham vọng chung của chúng tôi rất rõ ràng là đều muốn thấy Manchester United trở lại nơi chúng tôi thuộc về, vị thế đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới".

Việc tỷ phú Jim Ratcliffe tiếp quản các hoạt động bóng đá ở Man Utd sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tương lai của HLV Erik ten Hag. Hiện chiến lược gia người Hà Lan gặp rất nhiều áp lực khi ông không thể giúp "Quỷ đỏ" đạt phong độ tốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.