Quy hoạch bến xe phải phù hợp với nhu cầu người dân
Mới đây, trong dự thảo sửa đổi nghị định 10, Bộ GTVT đề xuất quy định đối với loại xe hợp đồng, du lịch…không được đón, trả khách ba ngày liên tiếp tại một điểm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia giao thông, đây chỉ là giải pháp mang tính hành chính, chứ không thể giải quyết tận gốc vấn đề.
Cùng làm một nhiệm vụ đón trả khách, nhưng hiện nay, các xe hoạt động trong bến thì “ế ẩm”, và còn phải chịu nhiều chi phí và sự kiểm soát của cơ quan quản lý. Do đó, khó tránh khỏi tình trạng, xe vận tải trá hình tuyến cố định vẫn chấp bất hoạt động, mặc dù biết vi phạm. Nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng mô hình hoạt động bến xe liên tỉnh truyền thống như hiện nay đã quá lỗi thời và không còn phù hợp.
Thực tế cho thấy, thủ tục cấp phép kinh doanh vận tải hiện nay còn khá nhiều bất cập. Việc một doanh nghiệp vận tải khai sinh là điều tương đối đơn giản. Song, điều cốt lõi cần nhìn nhận, chính là việc quy hoạch mạng lưới bến xe, để có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0