Quy hoạch đô thị ven sông Hồng, trục phát triển cùa Thủ đô | Tiếng nói Thủ đô ta | 07/05/2024

Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng được định hướng là trung tâm văn hóa kinh tế của vùng Thủ đô, đặt nền móng cho hình hài của thành phố sông Hồng trong tương lai. Quy hoạch có điểm nhấn với ý tưởng phát triển bãi giữa, bãi bồi sông Hồng thành công viên văn hóa, du lịch. Định hướng này được nhiều người dân Hà Nội quan tâm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng thiếu sân chơi dành cho trẻ em ở Hà Nội đã tồn tại từ nhiều năm nay. Mỗi kỳ nghỉ hè, việc tìm không gian cho trẻ vui chơi an toàn là bài toán khó cho nhiều gia đình ở Hà Nội.

Thời gian gần đây, ‘chữa lành’ dần trở thành một khái niệm gắn liền với giới trẻ nhất là thế hệ Z. Trên các nền tảng mạng xã hội đặc biệt là Tik Tok, từ khóa ‘chữa lành’ thậm chí còn lọt top 100 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam. Nhiều người băn khoăn, việc ‘chữa lành’ này có thật sự tới từ nhu cầu thực tế hay chỉ là hiệu ứng đám đông.

Với mật độ dân số nội đô tăng cao, lưu lượng giao thông phát triển nhanh, các điểm nút giao thông trong nội thành thường xuyên bị tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng được định hướng là trung tâm văn hóa kinh tế của vùng Thủ đô, đặt nền móng cho hình hài của thành phố sông Hồng trong tương lai. Quy hoạch có điểm nhấn với ý tưởng phát triển bãi giữa, bãi bồi sông Hồng thành công viên văn hóa, du lịch. Định hướng này được nhiều người dân Hà Nội quan tâm.

Dù còn hơn bốn tháng nữa mới bắt đầu năm học mới 2024-2025, nhưng nhiều gia đình đã vội vã tìm lớp tiền tiểu học cho con mình, bởi nhiều người tin việc học những lớp này sẽ khiến trẻ tự tin, giảm tải khó khăn khi bước vào cấp học mới. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc học trước sẽ có tác dụng ngược.

Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì đường sắt đô thị có nhiều ưu điểm như giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian… TP Hà Nội mong muốn tập trung thảo luận, góp ý về đường sắt đô thị và những giải pháp để đạt mục tiêu đến năm 2026 sẽ hoàn thành 100km đường sắt đô thị.