Quý I năm 2024, thị trường lao động tăng 217.000 người

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhận định, triển vọng thị trường lao động quý I của năm 2024 là 51,7 triệu người có việc làm, tăng 217.000 người so với quý 4/2023.

Dự báo ba ngành nghề có nhu cầu tăng việc làm là sản xuất, chế biến thực phẩm tăng 1,8%; sản xuất thiết bị điện tăng 1,6%; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan tăng 1,6%. Những ngành nghề có thể giảm việc làm là in, sao chép bản ghi các loại, giảm 13%; hoạt động xây dựng chuyên dụng giảm 5,4% và sản xuất thiết bị điện, giảm 3,2%. Cả nước có 52,5 triệu người tham gia lực lượng lao động, trong đó khoảng 51,5 triệu người có việc làm và có khoảng 1,06 triệu người thất nghiệp, giảm 160.000 người so với quý III/2023.

Thu nhập bình quân của người lao động là 7,3 triệu đồng/tháng, tăng 180.000 đồng so với quý trước. Tại Hà Nội, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, năm 2024, thị trường lao động trên đà hồi phục dưới sự quan tâm với nhiều chính sách từ Chính phủ. Theo Trung tâm, có những tín hiệu cho thấy thị trường lao động khởi sắc, các doanh nghiệp đang tích cực tham gia tuyển dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 21/5, hầm đường sắt Chí Thạnh đoạn qua địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, đã bị sạt lở trong lúc các công nhân đang thi công gia cố hầm này.

Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV lần này, Hà Nội đã đề xuất tăng thẩm quyền cho thành phố chủ động quyết định cơ cấu, số lượng cán bộ, công chức tại xã, phường, thị trấn, nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế.

Gần đây, tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ liên quan tới việc chụp ảnh, quay clip, livestream các hoạt động nhảy múa, tập thể dục thể thao hay đơn giản là check-in “sống ảo” liên tục xảy ra.

Cầu Vĩnh Tuy 2 và cầu cạn Vành đai 2 đều đã được đưa vào khai thác, sử dụng từ lâu. Nhưng, phải đến những ngày gần đây, khi mưa lớn liên tiếp gây ngập úng, vấn đề quản lý, duy tu, dọn dẹp vệ sinh mới được nhắc đến.

Trong Chương trình Kỳ họp thứ 7 vừa qua, nạn “xe dù, bến cóc” được các đại biểu Quốc hội đưa ra. Nhiều đại biểu cho rằng để giải quyết tình trạng “xe dù, bến cóc” gây mất trật tự an toàn giao thông thì các bến xe cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút hành khách.

Sáng 21/5, thảo luận phiên toàn thể Kỳ họp thứ 7 tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ, liên quan đến các loại phí sử dụng đường bộ, có đại biểu Quốc hội đề xuất nên thu phí giao thông nội đô với ô tô cá nhân.