Quý II/2025 sẽ hoàn thành mở rộng đường Nguyễn Tuân

Trong hai ngày 14-15/10, UBND quận Thanh Xuân tiến hành cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân. Sau khi có mặt bằng sẽ tiến hành thi công, phấn đấu đến quý II/2025 hoàn thành dự án.

Toàn dự án có 11 tổ chức và 160 hộ gia đình thuộc diện GPMB. Trong đó, có 88 hộ thuộc danh sách dự kiến cưỡng chế. Hai ngày qua, các hộ đã chấp thuận bàn giao mặt bằng cho dự án, địa phương chỉ hỗ trợ người dân di dời và phá dỡ công trình. Nhiều gia đình đã chủ động dọn dẹp, vận chuyển tài sản trước thời gian quy định.

Khu vực đường Nguyễn Tuân sẽ thi công mở rộng mặt đường.

Ông Đoàn Văn Sơn, ở nhà số 43 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, cho biết: "Nhà tôi sinh sống từ năm 85, đến nay gần 40 năm rồi, hiện tại nhà tôi đang có ba thế hệ sinh sống. Chúng tôi bàn giao mặt bằng vì đấy là chủ trương chính sách, chúng tôi là công dân của thành phố. Trên tinh thần chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước nên chúng tôi sẵn sàng bàn giao mặt bằng, với mong muốn cuộc sống của tất cả mọi người và diện mạo thành phố được chỉnh trang đẹp hơn".

Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân được UBND quận Thanh Xuân phê duyệt từ năm 2018, tuy nhiên, do có nhiều vướng mắc trong công tác GPMB nên nhiều năm qua chưa thể triển khai. Diện tích lòng đường nhỏ hẹp, lại có đoạn nút thắt cổ chai nên thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, cho hay: "Ngày nào em cũng đi qua đây và ngày nào cũng tắc, không ngày nào không tắc. Rất mong muốn mở rộng đường vì đường này rất nhiều xe to, xe buýt hằng ngày qua lại, bọn em xe nhỏ rất khó chen".

Theo UBND quận Thanh Xuân, hiện tại, dự án đã hoàn thiện công tác lựa chọn nhà thầu thi công. Sau khi có mặt bằng, dự kiến đến đầu tháng 12 sẽ tiến hành triển khai thi công trên toàn tuyến.

Ông Lê Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: "Ngay sau khi các hộ dân bàn giao mặt bằng, UBND quận sẽ chỉ đạo BQL dự án và nhà thầu thi công ngay, đảm bảo tiến độ, phấn đấu làm thêm để vượt tiến độ đề ra, hy vọng giữa năm 2025 thì dự án hoàn thành".

Với tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân dài 720m, có điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân. Sau khi mở rộng, tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang 21m, gồm phần lòng đường rộng 15m và 2 bên vỉa hè rộng 3m.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở thôn 7 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) luôn sống trong tình trạng lo lắng bất an về việc có một nhóm người lạ mặt liên tục đến đe dọa, yêu cầu phải chuyển đi nơi khác, trong khi họ đã và đang sinh sống, canh tác trên mảnh đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất rõ ràng.

Để tăng tính răn đe cũng như nâng cao ý thức cho người điều khiển xe đạp thì tại dự thảo mới xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức xử phạt dành cho xe đạp cũng có một số điểm đáng chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ ngày 15/10 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường vừa triệt phá một điểm kinh doanh khí cười trái phép tại phố Thanh Nhàn, thu giữ hàng chục bình "khí cười" đang chờ để sang chiết trái phép.