Quy mô thương mại điện tử bán lẻ tăng 20%/năm

Theo Bộ Công Thương, năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Hoạt động thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển trở thành kênh phân phối hàng hóa quan trọng. Với tốc độ tăng 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Bước vào giai đoạn phục hồi hậu Covid-19, thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các chương trình hợp tác về thương mại điện tử xuyên biên giới với các đối tác là sàn thương mại điện tử quốc tế lớn như Amazon, Alibaba được triển khai. Thông qua đó, các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam (nông sản thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng công nghiệp tiêu dùng) có thể xuất khẩu trực tiếp đến thị trường của nhiều quốc gia trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum có những phản ứng mạnh mẽ trước mức thuế quan mà chính quyền Mỹ đưa ra.

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 28/3 đã tăng do lo ngại về chính sách thuế quan của Mỹ cũng như các rủi ro trong việc thiếu nguồn cung.

Cả nước đã giải ngân được 78.712 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 8,98% kế hoạch và 9,53% kế hoạch Thủ tướng giao trong 3 tháng đầu năm nay.

Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ có vốn đầu tư trên 50.000 tỷ đồng, thu hút được nguồn ngoại tệ từ trung chuyển hàng hóa, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động.

Các doanh nghiệp tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu Việt Nam năm 2025 có thêm cơ hội giao thương hàng hóa, nhất là trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu gặp nhiều thách thức.

Nhiều doanh nghiệp muốn chuyển đổi xanh nhưng vẫn gặp khó khăn trong tiếp cận tín dụng.