Quy trình sản xuất ngọn đuốc Olympic Paris 2024

Ở bất kỳ kỳ đại hội thể thao nào, ngọn đuốc luôn được coi là biểu tượng và cũng có những phong cách chế tác rất riêng biệt và Olympic Paris 2024 cũng không phải ngoại lệ.

Ngọn đuốc của Olympic Paris nặng khoảng 1,5 kg và dài 70 cm, có khả năng chống nước và chịu được sức gió lên tới 60 km/h.

Sẽ có khoảng 6 tấn thép được nung chảy để sản xuất khoảng 2.000 ngọn đuốc phục vụ cho các lễ rước đuốc và hoạt động tiếp thị ở Olympic Paris. Tập đoàn sản xuất thép ArcelorMittal có trụ sở ở Luxembourg sẽ đảm nhận công việc này.

Tập đoàn sản xuất thép Arcelormittal có trụ sở ở Luxembourg sẽ đảm nhận công việc này.

Ông Eric Niedziela - Chủ tịch Tập đoàn ArcelorMittal chia sẻ: "Ngọn đuốc thể hiện tay nghề khéo léo của các nghệ nhân. Chúng tôi đã cùng nhau phối hợp ở tất cả các khâu trong quá trình sản xuất, bắt đầu từ bản vẽ đầu tiên cho tới khi ngọn đuốc xuất xưởng. Tất cả mọi người tham gia vào quá trình sản xuất ngọn đuốc đều có quyền tự hào về sự đóng góp của mình".

Ngọn lửa của phong trào Olympic được lấy từ Hy Lạp vào ngày 16/4 và trải qua hơn 100 ngày rước đuốc, với điểm đến cuối cùng là Paris - nơi diễn ra Thế vận hội mùa hè thứ 33 trong lịch sử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù dẫn đầu bảng xếp hạng ở 13 chặng đua, nhưng sau chặng đua thứ 19, tay đua người Australia Ben O’Connor đã phải nhường lại chiếc áo đỏ của mình cho một cua rơ khác.

Sau khi vượt qua Medvedev ở trận "chung kết sớm" ngay vòng tứ kết, Sinner đang hướng tới cơ hội đăng quang US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại bảng A UEFA Nation League, với đội hình vượt trội, đội tuyển Bỉ đã nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước Israel trong trận đấu rạng sáng nay (9/7).

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.