Quyết liệt gỡ vướng triển khai nhà ở xã hội

Hiện tại trên địa bàn Hà Nội, dù nhu cầu rất lớn nhưng nguồn cung nhà ở xã hội vẫn còn thấp. Thực tế này dẫn tới việc tiếp cận, mua loại hình nhà ở ưu đãi này của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhà ở xã hội có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp đỡ các gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt là những công nhân lao động tại các khu công nghiệp và người có hoàn cảnh khó khăn. Bài toán này đang được Thành phố Hà Nội tập trung giải quyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 28/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì hội nghị giao ban với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Tối 28/3, UBND xã Dương Xá huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Sâu trong những ngõ nhỏ nơi phố cổ Hà Nội, có những cửa hàng ít người biết, có những người làm những nghề tưởng như đã mai một theo thời gian.

Liên quan đến vụ việc cây sao đen trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị đốn hạ, UBND thành phố cho biết sẽ kiên quyết làm rõ nguyên nhân.

Đầu tháng 2/2024, TP. Hà Nội đã chính thức tổ chức thí điểm đưa tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa làm làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Đây cũng là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội. Tuy nhiên, khác hẳn với sự mong đợi ban đầu, sau một thời gian triển khai, người dân lại tỏ ra hờ hững với tuyến đường này.

Sau hơn 10 năm đưa vào hoạt động, nhiều nhà chờ xe buýt khu vực nội đô cũng đã bị xuống cấp. Do chưa được quan tâm duy tu, cải tạo và vệ sinh thường xuyên, nên hiện nay nhiều các khung thép của nhà chờ xe buýt bị hoen gỉ, mái che bị thủng, gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.