Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự đô thị Hà Nội

Thời gian gần đây, tình trạng mất trật tự đô thị tại Hà Nội diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và diện mạo của Thủ đô.

Trước thực trạng này, Giám đốc Công an Thành phố đã triển khai Phương án 04, với mục tiêu lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an ninh, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Phương án tập trung vào việc giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời tăng cường phối hợp giữa các lực lượng chức năng, nhằm xây dựng một Hà Nội văn minh, hiện đại.

Ngay sau khi Phương án 04 của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội được ban hành, Đội Cảnh sát 113 đã nhanh chóng huy động lực lượng, phối hợp với công an cơ sở để kiểm tra và rà soát các "điểm đen" về trật tự đô thị.

Lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè phục vụ cho hoạt động kinh doanh, cũng như các phương tiện dừng đỗ sai quy định, gây cản trở giao thông. Chiến dịch ra quân lần này không chỉ nhằm tái lập trật tự đô thị mà còn đảm bảo sự thông thoáng cho các tuyến đường xuyên tâm, xuyên trục hướng vào thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển trong giờ cao điểm.

Trong đợt ra quân lần này, lực lượng chức năng đã tích cực tuyên truyền đến người dân ý thức về việc giữ gìn trật tự đô thị. Các hộ kinh doanh cần tuân thủ quy định trong việc bày bán hàng hóa, không được lấn chiếm lòng đường và vỉa hè, nhằm đảm bảo không gian thông thoáng cho người tham gia giao thông.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng và tinh thần hưởng ứng tích cực từ người dân đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ hình ảnh thủ đô trong mắt du khách cũng như người dân trên địa bàn thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Qua quá trình nắm bắt tình hình, bám sát địa bàn cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố đã chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Trống lập biên bản xử lý nhiều điểm trông xe trái phép.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày hôm nay 18/10.

Theo kế hoạch do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội vừa công bố, từ ngày 28/10 - 15/11 tới, Hà Nội sẽ tổ chức điều tra, rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Vở kịch “Những thân thể nhiễm độc” từng được công diễn tại Festival Avignon danh giá sắp được công chiếu tại Việt Nam.

Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam một đối tượng về tội Sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông và đánh bạc.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III thông tin những vấn đề về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo được quan tâm diễn ra ngày 17/10, Bộ Khoa học Công nghệ cho biết sẽ xem xét tái khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.