Ra mắt chuyên trang đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Với mục tiêu xây dựng một cơ sở dữ liệu tập trung, toàn diện về Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 21/3 tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã giới thiệu Đợt thông tin đặc biệt về chiến thắng “Lừng lẫy năm Châu - Chấn động địa cầu” cách đây 70 năm trên các ấn phẩm, nền tảng của Báo. Đây là đợt thông tin quy mô, toàn diện, phong phú và kéo dài nhất trên báo chí cho tới thời điểm hiện tại do những người làm báo Đảng thực hiện về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sau nhiều thời gian chuẩn bị, từ ngày 13/3, Báo Nhân Dân đã triển khai chuyên trang đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trên nền tảng công nghệ hiện đại, thiết kế trang trọng, trực quan, chuyên trang đã số hóa kho tư liệu đồ sộ từ báo in được phát hành trong thời gian chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, các cuốn sách, tài liệu quý... Độc giả có thể trải nghiệm chân thực các bài báo, bài viết gốc song song với các bài báo được trình bày hiện đại, đa phương tiện dưới hình thức E-magazine. Trong đó, đặc sắc nhất là Bản đồ chiến dịch tái hiện diễn biến 56 ngày đêm của Chiến dịch Điện Biên Phủ, dưới dạng 56 bản nhật ký, bắt đầu từ ngày 13/3 - 7/5/1954.

Chuyên trang được bổ sung tới năm loại ngôn ngữ

Song song với Nhật ký chiến dịch, chuyên trang cũng có các tuyến bài phóng sự, bình luận, phân tích, phỏng vấn các nhân chứng lịch sử về nghệ thuật quân sự, công tác hậu cần, tinh thần dũng cảm cũng như những mất mát, hy sinh của người lính. Người đọc có thể tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến đánh giá của dư luận quốc tế trong và sau khi diễn ra chiến dịch; hoặc trắc nghiệm kiến thức cá nhân về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thông qua mục Hỏi đáp.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hàng trăm bài viết của các chuyên gia được đăng tải trên chuyên trang đặc biệt này bởi cách trình bày nội dung sáng tạo, mang lại trải nghiệm độc đáo cho người xem. Phần diễn tiến chiến dịch sẽ được bổ sung các phiên bản tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung và tiếng Nga trong Tháng 4 với hy vọng đưa những thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về các dự án, công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp thứ 11 của Ban chỉ đạo, nhằm lắng nghe và khắc phục những khó khăn, đặc biệt là trong khâu giải phóng mặt bằng và nguyên vật liệu của các dự án.

Sáng 8/5, dự ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ 3 mục tiêu và 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới để ngành ngân hàng phát huy vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển lên tầm cao mới, trong đó có việc sớm trình Chính phủ ban hành nghị định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé của các hãng hàng không.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI đã đưa ra đề xuất mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo, bao gồm điện mặt trời và điện gió trực tiếp thay vì qua EVN.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.