Ra mắt Mercedes-Benz E-Class 2024

Trên đường đua phát triển xe điện, Mercedes-Benz cũng đã ra mắt dòng sedan hạng sang cỡ trung E-Class 2024. E-Class thế hệ thứ 6 sở hữu thiết kế mang đậm chất tương lai cùng những công nghệ tiên phong trong phân khúc.

Điểm đặc biệt của E-Class 2024 là khoang nội thất có thiết kế giống với mẫu xe chạy điện EQ. Hệ thống thông tin giải trí MBUX bản mới nhất đã được cập nhật trên màn hình giải trí trung tâm, bên trái là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Đáng chú ý, xe được bổ sung màn hình thứ 3 ở bên ghế phụ, phục vụ cho mục đích giải trí. Màn hình này chỉ kích hoạt khi phát hiện có người ngồi bên cạnh thông qua các cảm ứng trong cabin.

Một số yếu tố nổi bật khác trong cabin Mercedes-Benz E-Class 2024 có thể kể đến như hệ thống điều khiển bằng giọng nói có khả năng học hỏi dần dần nhờ trí thông minh nhân tạo. Xe có 5 camera trong khoang nội thất, trong đó trong đó có một camera là trang bị tiêu chuẩn dùng cho hệ thống theo dõi người lái để cảnh báo họ không mất tập trung, 4 camera còn lại dung cho việc selfie, họp trực tuyến; thu cử chỉ tay; theo dõi toàn cảnh người lái để phục vụ hệ thống hỗ trợ lái và camera hành trình. 

Về ngoại thất Mercedes-Benz E-Class 2024 vẫn giữ nguyên phong cách sedan truyền thống tương tự như những mẫu tiền nhiệm. Nhưng dài hơn các thế hệ trước 22mm giúp cho vị trí khoang lái được bố trí tối ưu hơn. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn pha LED High Performance. Mercedes-Benz E-Class sở hữu 2 thiết kế: "Progressive" (Cấp tiến) với lưới tản nhiệt bầu trời sao cùng logo cỡ lớn, và "Classic" (Cổ điển) với lưới tản nhiệt 3 nan nằm ngang và logo Mercedes-Benz cỡ nhỏ đặt đứng trên nắp capo. 

Về động cơ, tất cả phiên bản đều sử dụng công nghệ điện hóa. Bản thấp nhất là E200 chạy dầu có công suất 197 mã lực. Phiên bản Plug-in Hybrid E 300 e và E 400 e được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, công suất tổng hợp lên đến 313 mã lực và 381 mã lực. E 450 e là mẫu xe duy nhất được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với sức mạnh tối đa 381 mã lực. Mức giá của xe hiện vẫn chưa được công bố./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 2.400 xe Cybertruck lại vừa bị gọi hồi xưởng do có khả năng gặp lỗi ở bộ biến tần khiến xe bất ngờ chết máy. Đây là lần thứ 6 trong năm nay mẫu xe này phải triệu hồi.

Gần 115.000 xe của Volkswagen sản xuất trước năm 2019 tại Mỹ vừa bị gọi hồi xưởng để sửa chữa do có nguy cơ nổ túi khí dù không xảy ra va chạm.

Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã áp đặt khoản phạt dân sự lên tới 165 triệu USD đối với hãng xe Ford. Lý do là Ford đã trì hoãn việc triệu hồi hơn 600.000 chiếc xe ô tô có lỗi ở camera chiếu hậu.

Porsche được biết đến là một hãng xe hiệu suất cao đi kèm với đó là những trang bị an toàn. Tuy nhiên, mới đây hãng này cũng đã phải phát đi thông báo gọi sửa chữa hơn 1.800 xe tại Mỹ để khắc phục lỗi.

Vào cuối tháng 11 này, sự chú ý của những người đam mê mẫu xe này sẽ hướng đến Nevada, khi chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing cuối cùng được chế tạo được đem ra đấu giá.

Hãng xe Nhật Suzuki vừa cho ra mắt mẫu sedan hạng A Drize tại Ấn Độ, mẫu xe đầu tiên của Suzuki đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Global NCAP.