Ra ngõ gặp hoa hậu

Một đêm có thêm hai hoa hậu. Số lượng hoa hậu và các cuộc thi nhan sắc quá nhiều khiến danh hiệu hoa Hậu không còn vẻ vang như vốn phải vậy. Nhiều người đặt ra câu hỏi: Việt Nam có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu?

Việt Nam đang có hơn 130 cuộc thi hoa hậu?

Mới đây, mạng xã hội lan truyền danh sách thống kê các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam. Danh sách đăng tải có đến 134 cuộc thi hoa hậu khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Nhiều cô gái tham gia hàng loạt các cuộc thi nhan sắc để kiếm số lượng.

Dù chưa biết tính xác thực về thông tin có hơn 130 cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận thực tế hiện nay có quá nhiều cuộc thi hoa hậu ở nước ta.

Khán giả không thể nhớ nổi tên hoa hậu bởi sự gia tăng chóng mặt về số lượng các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức. Nào là hoa hậu biển, hoa hậu du lịch, hoa hậu quốc gia, hoa hậu quý bà, hoa hậu doanh nhân… vân vân và vân vân các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức.

Chất lượng nhiều cuộc thi sắc đẹp ngày càng đi xuống. Nhiều cuộc thi bị tố gian lận, ưu tiên "gà nhà" như cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2024 mới đây. Hay có không ít người đẹp vừa đăng quang đã phát ngôn không chuẩn mực như các phát ngôn gây sốc của Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi.

Việc tổ chức các cuộc thi hoa hậu tràn lan thời gian qua đã khiến nhiều người hoang mang vì không biết đâu mới là chuẩn mực nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam đương đại và ai mới là người hội tụ các giá trị chân- thiện- mỹ. Hay trong tương lai nhà nào cũng sẽ có hoa hậu?

Không chỉ dành cho phái nữ, gần đây các cuộc thi nam vương cũng mọc ra như nấm sau mưa.

Có cần hậu kiểm các cuộc thi nhan sắc?

Dường như công chúng đang dần quen với “không khí thị phi” của các cuộc thi hoa hậu, mà ở đó dù có cả "rừng" người đẹp nhưng giá trị, sức truyền cảm hứng không còn bao nhiêu, chỉ còn lại những cuộc cãi vã chốn hậu trường, soi chuyện bên lề, đời tư…

Những hình ảnh hoa hậu có đời tư giản dị, truyền cảm hứng không còn nhiều nữa. Ảnh: Hoa hậu H'Hen Niê.
“Thực chất các cuộc thi hoa hậu bây giờ là kinh doanh, khán giả tẩy chay. Những cuộc thi chui, không uy tín, làm sai tự khắc nó sẽ bị triệt tiêu trên thị trường, chỉ còn những cuộc thi uy tín… thì mới tồn tại. Tất cả cô gái đội vương miện phải ý thức được sức nặng vương miện…”  

Nhà báo NGÔ BÁ LỤC

Nhiều người cho rằng hầu hết các cuộc thi nhan sắc hiện nay được tổ chức như một hình thức làm… kinh doanh. Chủ yếu để kêu gọi tài trợ, quảng cáo, còn chất lượng thì không mấy chú trọng. Với những tiêu chí mờ mịt, cách tổ chức lập lờ, đầy rẫy thị phi đó thì không thể xem các hoa hậu là đại diện, dù dưới bất kỳ danh nghĩa nào, cho phụ nữ Việt Nam.

Cần siết lại các cuộc thi nhan sắc?

Việc gia tăng vi phạm trong tổ chức các cuộc thi sắc đẹp và nhiều hoa hậu phạm pháp gần đây đã đặt ra yêu cầu chặt chẽ hơn trong quản lý các chương trình, cuộc thi nhan sắc.

“Ban tổ chức các cuộc thi cũng phải có những tiêu chí rõ ràng, riêng biệt để chọn ra người đăng quang ngôi vị cao nhất trong cuộc thi nhan sắc, bởi hiện nay do số lượng cuộc thi hoa hậu quá nhiều dân tới tình trạng, nội dung na ná như nhau và hoa hậu mỗi cuộc thi cũng không có bản sắc riêng” 

NSND TRẦN LY LY

Quyền Cục Trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch

Từ giờ đến cuối năm 2024, Việt Nam sẽ còn có nhiều cuộc thi hoa hậu nữa được tổ chức và chắc chắn, nếu như việc quản lý, cấp phép còn lỏng lẻo thì những lùm xùm từ các cuộc thi nhan sắc sẽ còn kéo dài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những điểm gây chú ý nhất của Venice năm nay là sự xuất hiện của cặp đôi vàng Hollywood một thời – Angelina Jolie và Brad Pitt.

Chương trình "Chị Đẹp đạp gió 2024" mùa 2 đang khiến mạng xã hội bùng nổ thảo luận về danh sách nghệ sĩ tham gia.

Cộng đồng yêu nhan sắc đang liên tiếp đưa ra dự đoán về những ứng viên sáng cho ngôi vị cao nhất của Miss International Queen 2024 sẽ được diễn ra vào tối 24/08. Để giành được vương miện, Tường San sẽ phải vượt qua nhiều cái tên đáng gờm.

Nguyễn Tường San đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn thể hiện ấn tượng, đặc biệt là vòng thi bán kết bùng nổ tại đấu trường Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024. Thậm chí khán giả cả trong nước lẫn quốc tế còn kỳ vọng rằng cô gái 19 tuổi hoàn toàn có thể là Hương Giang thứ hai của Việt Nam, chiến thắng Miss International Queen năm nay.

Bộ phim tài liệu khám phá những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất Trái Đất - Planet Earth III được yêu thích trên toàn thế giới vừa lập kỷ lục trong danh sách đề cử tại giải Emmy 2024. Đặc biệt, tập phim có sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng - kỳ quan nổi tiếng của Việt Nam, cũng có mặt trong đề cử.

Vào hai ngày 11 và 12/9, tại Nhà hát Hồ Gươm, đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz lần đầu xuất hiện cùng sự trở lại của dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles với vở ballet “The Season”.