Rà soát các cơ sở kinh doanh karaoke tại Hà Nội

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ hát cho nhau nghe, được cho là một hình thức lách luật của các cơ sở kinh doanh karaoke, nhằm tránh sự quản lý của Nhà nước.

Tại Quyết định số 14/2024, UBND thành phố tiếp tục phân cấp cho UBND cấp huyện cấp, điều chỉnh, thu hồi giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke theo quy định của pháp luật.

Sở Văn hóa - Thể thao đề nghị các quận, huyện, thị xã rà soát lại danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, có thể công khai các hộ kinh doanh karaoke đủ điều kiện kinh doanh trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của quận, huyện, các nền tảng quản lý, thôn, xóm, tổ dân phố… Các cơ sở kinh doanh karaoke phải tuyệt đối đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đối với dịch vụ kinh doanh "hát cho nhau nghe", Sở giao cho Phòng Quản lý nghệ thuật phối hợp với Phòng Quản lý văn hóa hướng dẫn các quận, huyện, thị xã tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp, giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, vào lúc 10h42 phút trưa 13/5, một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng giữa container, xe khách giường nằm, xe tải và xe ô tô 5 chỗ xảy ra trên đường ĐT.741 (đoạn qua ấp Minh Hòa, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) làm nhiều người thương vong.

Ngày 13/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1997, ở phòng 3612A toà I3 chung cư Imperia Smart City, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp” theo Điều 226 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã triệu tập lái xe taxi liên quan vụ “chặt chém” giá 500.000 đồng cho cuốc xe 50m.

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.