Rà soát công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023.
Số lượng thí sinh của Hà Nội chiếm 1/10 cả nước với hơn 108.000 thí sinh dự thi.
Với quy mô lớn, để tránh sự cố bất thường, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thực hiện “4 đúng”, “3 không”, đó là: đúng quy chế; đúng đủ quy trình; đúng vị trí nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm, kịp thời xử lý các tình huống bất thường. “3 không” là không lơ là chủ quan; không tự ý xử lý tình huống bất thường; không căng thẳng áp lực quá mức.
Hà Nội và TP. HCM là hai địa phương có lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước, các khâu tổ chức kỳ thi đều làm rất chu đáo.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương rà soát công tác chuẩn bị, trao đổi, thảo luận những vấn đề để thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.
Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.
Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.
Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.
Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.
Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.
0