Rà soát, đảm bảo quy định công tác lấy phiếu tín nhiệm

Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, sáng 06/10, Thường trực HĐND thành phố đã tổ chức hội nghị giao ban quý III/2023 với Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu thành phố đến điểm cầu 30 quận, huyện, thị xã.

9 tháng qua, HĐND các cấp đã triển khai nghiêm túc, sáng tạo, hiệu quả Đề án số 15 của Ban Thường vụ Thành uỷ về “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp gắn với thí điểm mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn. Đã ban hành 38 nghị quyết, trong đó nhiều nội dung quan trọng như: Đề án quản lý khai thác tài sản công; chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn; kế hoạch đầu tư công; dự án Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô; các biện pháp tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; xử lý dự án chậm triển khai…Các quận, huyện, thị xã cũng đã tổ chức 84 kỳ họp, trong đó có 30 kỳ họp thường kỳ và 54 kỳ họp chuyên đề. Hoạt động giám sát và chất vấn tiếp tục có nhiều đổi mới với quan điểm đi đến cùng vấn đề giám sát. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao những kinh nghiệm, cách làm hay của các quận, huyện, thị xã trong hoạt động giám sát của HĐND các cấp. Một trong những nhiệm vụ được đồng chí Chủ tịch nhấn mạnh từ nay đến cuối năm, đó là việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn theo Nghị quyết của Quốc hội.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý lãnh đạo các địa phương cần quan tâm tới đầu tư 3 lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, đưa vào trình tại kỳ họp cuối năm để tập trung triển khai; đồng thời rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu theo Đề án số 15 của Thành ủy về nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp gắn với thí điểm thực hiện mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, chất vấn, giải trình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.

Do sự buông lỏng quản lý, công viên Hồ Cần thuộc phường Vĩnh Tuy hiện đang bị các hộ dân lấn chiếm để mở quán bán hàng, trồng rau hay đổ rác, gây mất vệ sinh môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Với gần 200 cuộc ra quân trong hơn một năm hoạt động, nhóm Hà Nội Xanh đã trả lại màu xanh cho gần 100 con sông tại Hà Nội. Dự án không chỉ hướng tới một Hà Nội "xanh, sạch, đẹp", mà còn lan tỏa thông điệp “chúng ta hãy chung tay tạo một môi trường lành mạnh, đáng sống”.