Rác phế thải bủa vây khu đô thị hiện đại

Dự án Khu đô thị Nam Quốc lộ 32 được xây dựng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho hơn 12.000 cư dân. Tuy nhiên, sau 8 năm đưa vào khai thác, cơ sở hạ tầng giao thông tại đây vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều khu vực thậm chí còn bị bỏ hoang và trở thành nơi tập kết phế thải, vật liệu xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Dự án khu đô thị Nam Quốc lộ 32 rất khang trang hiện đại. Hầu hết các căn hộ đều đã có cư dân đến ở. Thế nhưng, tình trạng tập kết rác thải, vật liệu xây dựng đổ trái phép vẫn diễn ra hàng ngày. Môi trường sống bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm. Cảnh quan đô thị cũng trở nên nhếch nhác. 

Tình trạng tập kết rác thải, vật liệu xây dựng đổ trái phép vẫn diễn ra hàng ngày

Nguyên nhân chính là do tuyến đường Cao Trung 1 thuộc xã Đức Giang huyện Hoài Đức, thuộc dự án Nam Quốc lộ 32 vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều đoạn vẫn chỉ là đường đất gập ghềnh, nhiều hố lớn nhỏ. Khu vực này còn thường xuyên ngập úng mỗi khi trời mưa. Hệ thống chiếu sáng dù đã được lắp đặt, nhưng cũng đưa vào sử dụng… 

Bà Nguyễn Thị Loan, thôn Cao Trung xã Đức Giang huyện Hoài Đức cho biết: ''Đoạn đường bên ngoài và trong làng đều đã được đổ nhưng vẫn có ổ gà gập ghềnh, trời mưa thì bị ngập lụt trời nắng thì bụi bẩn, đi lại gập ghềnh, rất nguy hiểm nhất là trời tối không có đèn.''

Bên trong thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải và vi phạm bủa vây

Chị Trần Thị Tuyết, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức cho biết: ''Hàng tuần tôi thường xuyên đi học qua đoạn đường này, đường rất xóc, mà nếu như có hai người đi hai chiều thì rất khó đi.''

Dự án chậm triển khai khiến mặt bằng đang bị sử dụng sai mục đích. Khu vực đất công trở thành bến bãi, nhà xưởng để kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép. Xe quá tải thường xuyên di chuyển làm cho tuyến đường thêm hư hại, mất an toàn giao thông. Cảnh quan đô thị trở nên càng nhếch nhác.

Cảnh quan đô thị trở nên càng nhếch nhác.

Bà Đỗ Thu Huyền, cư dân khu đô thị Nam 32, huyện Hoài Đức cho hay: ''Xe tải vẫn để xung quanh khu vực này, người dân không biết thuộc chính quyền địa phương hay chung cư quản lý. Những phương tiện này đều gây ảnh hưởng đến giao thông ở khu vực. Người dân rất mong chính quyền địa phương vào cuộc để xem xét nhằm giúp đỡ cho người dân không phải đi qua cái cổng nước ngập lụt và cả kênh mương bốc mùi này nữa.''

Bên trong thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải và vi phạm bủa vây.

Sức khỏe bị ảnh hưởng, cư dân tại đây đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp chính quyền, nhưng đến nay chưa thấy hồi âm.

Khu đô thị Nam 32 đang tồn tại hình ảnh trái ngược. Bên trong thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải và vi phạm bủa vây. Ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự khiến cho cư dân ngày càng ngán ngẩm.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một tuần lấy ý kiến người dân vào dự thảo nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ), thành phố Hà Nội đưa ra dự thảo lần hai với quy định cụ thể hơn.

Dự án Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 tại tỉnh Hà Nam có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng vẫn chưa đi vào hoạt động sau 10 năm khởi công. Hai cơ sở bệnh viện này đã được Tổng Bí thư Tô Lâm nhắc đến như những dự án điển hình về ách tắc, chậm tiến độ dẫn đến lãng phí. Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa hai bệnh viện vào hoạt động.

Hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2024), hôm nay, nhiều địa phương ở Hà Nội đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Chiều tối 9/11, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây đã tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 – 2024), 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024) “Sơn Tây - ngời sáng miền đất cổ”.

Huyện Mê Linh được đình hình theo mô hình: “Hai trục - Hai trọng tâm - Hai hành lang xanh”, sẽ có 6 phân vùng không gian phát triển. Đây là định hướng được huyện quy hoạch xây dựng vùng huyện Mê Linh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa hơn 4.800 tỷ đồng vừa thông thêm đoạn 700 m, giúp giảm kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất tại khu vực đường Thăng Long, vòng xoay Lăng Cha Cả.