Rác phế thải bủa vây khu đô thị hiện đại

Dự án Khu đô thị Nam Quốc lộ 32 được xây dựng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho hơn 12.000 cư dân. Tuy nhiên, sau 8 năm đưa vào khai thác, cơ sở hạ tầng giao thông tại đây vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều khu vực thậm chí còn bị bỏ hoang và trở thành nơi tập kết phế thải, vật liệu xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Dự án khu đô thị Nam Quốc lộ 32 rất khang trang hiện đại. Hầu hết các căn hộ đều đã có cư dân đến ở. Thế nhưng, tình trạng tập kết rác thải, vật liệu xây dựng đổ trái phép vẫn diễn ra hàng ngày. Môi trường sống bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm. Cảnh quan đô thị cũng trở nên nhếch nhác.

Tình trạng tập kết rác thải, vật liệu xây dựng đổ trái phép vẫn diễn ra hàng ngày

Nguyên nhân chính là do tuyến đường Cao Trung 1 thuộc xã Đức Giang huyện Hoài Đức, thuộc dự án Nam Quốc lộ 32 vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều đoạn vẫn chỉ là đường đất gập ghềnh, nhiều hố lớn nhỏ. Khu vực này còn thường xuyên ngập úng mỗi khi trời mưa. Hệ thống chiếu sáng dù đã được lắp đặt, nhưng cũng đưa vào sử dụng…

Bà Nguyễn Thị Loan, thôn Cao Trung xã Đức Giang huyện Hoài Đức cho biết: ''Đoạn đường bên ngoài và trong làng đều đã được đổ nhưng vẫn có ổ gà gập ghềnh, trời mưa thì bị ngập lụt trời nắng thì bụi bẩn, đi lại gập ghềnh, rất nguy hiểm nhất là trời tối không có đèn.''

Bên trong thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải và vi phạm bủa vây

Chị Trần Thị Tuyết, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức cho biết: ''Hàng tuần tôi thường xuyên đi học qua đoạn đường này, đường rất xóc, mà nếu như có hai người đi hai chiều thì rất khó đi.''

Dự án chậm triển khai khiến mặt bằng đang bị sử dụng sai mục đích. Khu vực đất công trở thành bến bãi, nhà xưởng để kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép. Xe quá tải thường xuyên di chuyển làm cho tuyến đường thêm hư hại, mất an toàn giao thông. Cảnh quan đô thị trở nên càng nhếch nhác.

Cảnh quan đô thị trở nên càng nhếch nhác.

Bà Đỗ Thu Huyền, cư dân khu đô thị Nam 32, huyện Hoài Đức cho hay: ''Xe tải vẫn để xung quanh khu vực này, người dân không biết thuộc chính quyền địa phương hay chung cư quản lý. Những phương tiện này đều gây ảnh hưởng đến giao thông ở khu vực. Người dân rất mong chính quyền địa phương vào cuộc để xem xét nhằm giúp đỡ cho người dân không phải đi qua cái cổng nước ngập lụt và cả kênh mương bốc mùi này nữa.''

Bên trong thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải và vi phạm bủa vây.

Sức khỏe bị ảnh hưởng, cư dân tại đây đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp chính quyền, nhưng đến nay chưa thấy hồi âm.

Khu đô thị Nam 32 đang tồn tại hình ảnh trái ngược. Bên trong thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải và vi phạm bủa vây. Ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự khiến cho cư dân ngày càng ngán ngẩm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ sáng 21/12, toàn bộ đường song hành xa lộ Hà Nội từ cầu Sài Gòn đến cầu Rạch Chiếc (TP.HCM) đã được thông xe để phục vụ người dân đi lại, tiếp cận tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào những ngày đầu tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 (Yagi) gây ra làm hàng chục người dân thiệt mạng và mất tích; hàng chục ngôi nhà vùi lấp, cuốn trôi.

Mùa Xuân dường như đang về sớm hơn trên các bản làng tái định cư sau lũ của đồng bào Tày, Mông, Dao vùng cao Lào Cai. Thời điểm này, ngay trước buổi lễ khánh thành, người dân các thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên), Nậm Tông, xã Nậm Lúc và Kho Vàng, xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà) đang hối hả dọn đến nơi ở mới.

Theo thông tin từ Bộ đội biên phòng (BĐBP) Bình Định cho biết vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 21/12, 14 thuyền viên gặp nạn trên biển đã được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn (Bộ đội biên phòng tỉnh) đã phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn tiếp nhận, đưa vào bờ an toàn.

Sáng 22/12, lễ công bố vận hành chính thức tuyến Metro số 1 đã bắt đầu. Đông đảo người dân TP.HCM háo hức chờ để được trải nghiệm 9 đoàn tàu hoạt động từ 5h sáng tới 22h đêm.

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM đã chính thức lăn bánh vào sáng nay, sau hơn chục năm xây dựng và nhiều lần trễ hẹn.