Rác phế thải bủa vây khu đô thị hiện đại

Dự án Khu đô thị Nam Quốc lộ 32 được xây dựng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho hơn 12.000 cư dân. Tuy nhiên, sau 8 năm đưa vào khai thác, cơ sở hạ tầng giao thông tại đây vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều khu vực thậm chí còn bị bỏ hoang và trở thành nơi tập kết phế thải, vật liệu xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Dự án khu đô thị Nam Quốc lộ 32 rất khang trang hiện đại. Hầu hết các căn hộ đều đã có cư dân đến ở. Thế nhưng, tình trạng tập kết rác thải, vật liệu xây dựng đổ trái phép vẫn diễn ra hàng ngày. Môi trường sống bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm. Cảnh quan đô thị cũng trở nên nhếch nhác.

Tình trạng tập kết rác thải, vật liệu xây dựng đổ trái phép vẫn diễn ra hàng ngày

Nguyên nhân chính là do tuyến đường Cao Trung 1 thuộc xã Đức Giang huyện Hoài Đức, thuộc dự án Nam Quốc lộ 32 vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều đoạn vẫn chỉ là đường đất gập ghềnh, nhiều hố lớn nhỏ. Khu vực này còn thường xuyên ngập úng mỗi khi trời mưa. Hệ thống chiếu sáng dù đã được lắp đặt, nhưng cũng đưa vào sử dụng…

Bà Nguyễn Thị Loan, thôn Cao Trung xã Đức Giang huyện Hoài Đức cho biết: ''Đoạn đường bên ngoài và trong làng đều đã được đổ nhưng vẫn có ổ gà gập ghềnh, trời mưa thì bị ngập lụt trời nắng thì bụi bẩn, đi lại gập ghềnh, rất nguy hiểm nhất là trời tối không có đèn.''

Bên trong thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải và vi phạm bủa vây

Chị Trần Thị Tuyết, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức cho biết: ''Hàng tuần tôi thường xuyên đi học qua đoạn đường này, đường rất xóc, mà nếu như có hai người đi hai chiều thì rất khó đi.''

Dự án chậm triển khai khiến mặt bằng đang bị sử dụng sai mục đích. Khu vực đất công trở thành bến bãi, nhà xưởng để kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép. Xe quá tải thường xuyên di chuyển làm cho tuyến đường thêm hư hại, mất an toàn giao thông. Cảnh quan đô thị trở nên càng nhếch nhác.

Cảnh quan đô thị trở nên càng nhếch nhác.

Bà Đỗ Thu Huyền, cư dân khu đô thị Nam 32, huyện Hoài Đức cho hay: ''Xe tải vẫn để xung quanh khu vực này, người dân không biết thuộc chính quyền địa phương hay chung cư quản lý. Những phương tiện này đều gây ảnh hưởng đến giao thông ở khu vực. Người dân rất mong chính quyền địa phương vào cuộc để xem xét nhằm giúp đỡ cho người dân không phải đi qua cái cổng nước ngập lụt và cả kênh mương bốc mùi này nữa.''

Bên trong thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải và vi phạm bủa vây.

Sức khỏe bị ảnh hưởng, cư dân tại đây đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp chính quyền, nhưng đến nay chưa thấy hồi âm.

Khu đô thị Nam 32 đang tồn tại hình ảnh trái ngược. Bên trong thì sạch đẹp, nhưng bên ngoài thì rác thải và vi phạm bủa vây. Ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự khiến cho cư dân ngày càng ngán ngẩm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.

Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.

Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.

Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.

UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.