Rác thải bủa vây tuyến đường dành riêng cho xe đạp
Mang tên “đường ven sông Tô Lịch” - tuyến đường dành riêng cho xe đạp, người đi bộ đầu tiên của Thủ đô Hà Nội, tuy nhiên, hiện tại, trên tuyến đường này tràn ngập rác thải bủa vây, lòng đường trở thành nơi trưng dụng của hàng quán…, cùng với tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh, đã khiến tuyến đường này đang dần xấu đi trong mắt của người dân khi đi qua đây.
Anh Vũ Văn Công (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) cho biết: "Em thấy không thoải mái lắm, đi qua thấy nhiều xe rác bên cạnh, hơn nữa ở gần đây thấy rất nhiều mùi hôi, thối gây khó chịu cho cả người đi xe đạp lẫn người đi bộ".
Không chỉ vứt rác thẳng xuống lòng đường, các dải cây cảnh dọc tuyến đường cũng là nơi đổ rác của không ít người vô ý thức. Cũng bởi vậy mà cây xanh thì biến mất nhưng rác lại mọc lên ngày càng nhiều, gây ảnh hưởng không nhỏ tới chính người thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này.
Anh Nguyễn Hồng Quân, nhân viên Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết: "Nhiều người cứ đợi ban đêm là lại ra đổ rác gồm đủ các loại, từ rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng... Việc phải dọn dẹp rác thải xây dựng khiến các nhân viên cây xanh và nhân viên môi trường làm trên tuyến đường mất rất nhiều thời gian và công sức.
Việc triển khai tuyến đường riêng giành cho người đi bộ trên đường Láng là chủ trương đúng đắn và được sự ủng hộ của người dân. Tuy nhiên, với thực trạng như trên thì tuyến đường này lại đang thật sự chưa phát huy hết hiệu quả.
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc lịch sử trong hành trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).
Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.
Theo Thông tư 73/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày1/1/2025, về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, công an có thể khai thác dữ liệu từ camera hành trình để xử lý vi phạm.
Với sự kết nối mạnh mẽ và sự đa dạng của các ngành nghề, người trẻ đang đứng trước những cơ hội đầy hứa hẹn. Họ chọn những con đường sáng tạo hơn, chủ động hơn trong công việc. Không ít người đã rẽ lối sang công việc tự do để theo đuổi đam mê, mong muốn tự do thể hiện bản thân mình.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, rác thải nhựa từ thương mại điện tử có thể đạt 800.000 tấn vào năm 2030 nếu không có giải pháp đóng gói bền vững.
0