Rác thải từ hộ gia đình sẽ được phân loại

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản 'Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn sinh hoạt'. Trong quá trình triển khai hướng dẫn, nếu có vướng mắc, các địa phương phản ánh về Bộ Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn kịp thời và sẽ xem xét, điều chỉnh trong trường hợp cần thiết.

Theo hướng dẫn, rác thải sinh hoạt phát sinh từ hộ gia đình, cá nhân sẽ được phân loại theo ba nhóm: chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế; chất thải thực phẩm; chất thải rắn sinh hoạt khác. Trong đó, nhóm chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế được chia thành 8 nhóm nhỏ gồm: giấy thải; nhựa thải; kim loại thải; thủy tinh thải; vải, đồ da; đồ gỗ; cao su; thiết bị điện, điện tử thải bỏ. Nhóm chất thải thực phẩm và chất thải rắn sinh hoạt khác được chia thành ba nhóm nhỏ gồm: chất thải nguy hại, chất thải cồng kềnh, chất thải khác còn lại.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường,  các tỉnh, thành cần tuyên truyền để người dân bắt đầu phân rác thành ba loại, muộn nhất đến ngày 31/12/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phải đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị. Đó là chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội nhằm từng bước hoàn thành hệ thống đường sắt đô thị theo quy hoạch trên địa bàn thủ đô.

Theo kế hoạch dự kiến của tỉnh Kiên giang, Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ đưa vào hoạt động vào trung tuần tháng 2/2025, ngày 17 tháng Giêng tết Ất Tỵ 2025.

Khuyến khích các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông xanh để thay thế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Đây là ý kiến của Chính phủ tại Thông báo số 08 liên quan tới chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh.

Theo báo cáo của Bộ lao động Thương Binh và xã hội, trong năm năm 2024; tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm giao thông có xu hướng gia tăng. Thực tế này đòi hỏi cần phải có quy chế chặt chẽ hơn nữa để kiểm soát tình trạng giao xe cho thanh thiếu niên điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, chỉ trong 1 năm, trên 4 tuyến đường cao tốc do đơn vị này quản lý đã có hơn 590.000 ô tô hết tiền trong tài khoản ETC.

Sau một tuần áp dụng Nghị định 168/2024 trong xử phạt vi phạm giao thông, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử phạt hành chính hơn 14 tỷ đồng, trừ điểm giấy phép lái xe hơn 600 trường hợp.