'Rắn độc' sẵn sàng khóa nòng Haaland

Man City sẽ đón tiếp Tottenham vào lúc 23h30 ngày 3/12 trong trận đấu quan trọng với ngôi đầu bảng Premier League. Tuy Man City nắm trong tay súng thần công Haaland, nhưng Tottenham cũng có người đủ sức để ngăn cản cầu thủ này.

Man City sẽ đón tiếp Tottenham vào lúc 23h30 ngày 3/12 trong trận đấu quan trọng với ngôi đầu bảng Premier League.

Trận đại chiến giữa Man City - Tottenham

Hai đội bóng đều không có phong độ tốt ở giai đoạn gần đây. Đội chủ nhà Man City hòa hai trận liên tiếp trước Chelsea và Liverpool, trong khi thắng vất vả RB Leipzig ở Champions League. Điều này cho thấy phong độ của Man City đang đi xuống.

Phong độ của Man City đang đi xuống

Họ buộc phải giành ba điểm ở trận đấu trước "Gà trống" để bám đuổi đội đầu bảng Arsenal vừa đánh bại Wolves ở trận đấu sớm và đang đứng ngôi đầu BXH.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham chơi ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa. HLV Ange Postecoglou mang tới sự hứng khởi cho đội bóng thành London bằng triết lý tấn công cống hiến. Tuy nhiên, đấu trường Ngoại Hạng Anh một lần nữa khẳng định sự khắc nghiệt khi không đội bóng nào có thể thăng hoa được mãi mà không thất bại.

Tottenham chơi ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa
Nhưng họ nhanh chóng bị bắt bài

Lợi thế đang thuộc về Man City bởi Tottenham đã thua ba trận liên tiếp và chật vật đối phó với nạn chấn thương đã khiến họ mất nhạc trưởng James Maddison.

Tuy nhiên, Tottenham vẫn có những cầu thủ không chịu thua cuộc và tiếp tục chơi tốt bất chấp những bất lợi tập thể phải đối mặt. Một trong số đó là thủ môn Guglielmo Vicario, người được đặt cho biệt danh “Rắn độc”, dựa theo nhân vật Venom của thế giới truyện tranh Marvel.

Guglielmo Vicario - "Rắn độc" giúp Tottenham ngăn chặn các bàn thua

Vicario được các đồng đội Empoli so sánh với Venom bởi không chỉ sở hữu phản xạ như một sinh vật siêu nhiên, thủ môn người Ý còn có phong thái hay giận dữ và quyết liệt thể hiện trên khuôn mặt sau mỗi lần cứu thua.

Đồng đội cũ Samir Ujkani nói rằng Vicario “khiến cả hàng phòng thủ phải tức giận theo vì để cho anh phải trổ tài”.

Và từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh, Vicario đang xếp ở top đầu các thủ môn chơi tốt nhất. Theo hãng thống kê OPTA, Vicario xếp thứ ba trong danh sách những thủ môn có số pha hóa giải bàn thua nhiều nhất, chỉ sau Thomas Kaminski của Luton Town và Andre Onana của MU. Tuy nhiên số cơ hội Vicario phải đối mặt ít hơn không dưới 10 lần so với hai thủ môn xếp trên mình.

Vicario được kỳ vọng sẽ giúp Tottenham ngăn chặn Man City

Vicario đang có khởi đầu tốt tại Tottenham khi nắm chắc suất bắt chính chỉ sau 4-5 trận. Không chỉ chưa mắc lỗi nào dẫn tới bàn thua, Vicario còn hợp cách chơi mà HLV Ange Postecoglou áp dụng cho Tottenham. Spurs dâng hàng thủ lên rất cao nên thủ môn còn phải kiêm vai trò hậu vệ quét, và Vicario là người quét bóng thành công từ các pha băng ra ngoài vòng cấm nhiều nhất Premier League với 19 lần. Chỉ có Emiliano Martinez của Aston Villa và Nick Pope của Newcastle là gần đạt được con số đó, những thủ môn còn lại thậm chí còn không đạt đến một nửa.

Điều ngạc nhiên là trước đây Vicario chơi chân không tốt lắm ở Empoli, đúng ra là ở 6 tháng đầu tiên, nhưng sau đó anh tiến bộ rất nhanh và Empoli bắt đầu dám dâng cao hơn. Và thủ thành 27 tuổi này vẫn giữ được khả năng phản xạ tuyệt vời, như tháng hai năm nay khi anh có ba pha cứu thua liên tiếp trong chỉ một pha bóng trước AS Roma.

Trận đại chiến tối nay sẽ rất thú vị, Tottenham đá dâng cao đồng nghĩa cơ hội cho Erling Haaland của Man City sẽ nhiều hơn để phá bẫy việt vị. Nhưng đằng sau hàng thủ Spurs đã có Vicario, và khi Tottenham bị dồn ép thủ thành người Italia này sẽ sẵn sàng tái hiện những pha cứu thua điên rồ anh đã từng làm ở Serie A.

Trận đại chiến đầy thú vị và kịch tính giữa Man City - Tottenham sẽ diễn ra vào 23h30 tối 3/12
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.