Real Madrid biến Manchester City thành cựu vương

Trận chung kết sớm của UEFA Champions League giữa Manchester City và Real Madrid phải cần tới loạt luân lưu may rủi để phân định tấm vé vào bán kết. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã bản lĩnh hơn khi chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền, biến Manchester City thành cựu vương.

Manchester City đã có một thế trận áp đảo hoàn toàn đại diện của Tây Ban Nha, nhưng sự vô duyên đi kèm một chút thiếu may mắn khiến Kevin De Bruyne và đồng đội không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút. Và khi bước vào cuộc đối đầu cân não trên chấm 11m, thầy trò HLV Pep Guardiola lại không có được sự lì lợm vào phút chót.

HLV Pep Guardiola không lấy việc Real Madrid phòng ngự số đông bào chữa cho thất bại - Nguồn: New Straits Times

“Bước vào loạt sút luân lưu thì thắng thua là chuyện bình thường. Nhưng đáng lẽ chúng tôi phải kết thúc trận đấu sớm hơn. Toàn đội đã không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Các cầu thủ đã thể hiện phong độ tốt, nhưng đối đầu với Real Madrid, đôi khi cố gắng hết sức là chưa đủ”, chiến lược gia người Tây Ban Nha trả lời khi được hỏi về việc để thua đau trên chấm phạt đền, mặc dù Manchester City chơi tốt hơn nhiều trước Real Madrid trong phần lớn thời gian trận đấu.

HLV Carlo Ancelotti tự hào khi các học trò đứng vững trước áp lực cực lớn khi thi đấu tại Etihad - Nguồn: Managing Madrid

Về việc Real Madrid phòng ngự số đông theo kiểu tử thủ khiến Manchester City khó tìm đường vào khung thành, HLV Pep Guardiola không lấy lý do đó để bào chữa cho thất bại.

“Chúng tôi đã có kết quả tốt tại Bernabeu nhưng không thể tận dụng được lợi thế. Trong vài năm qua, Manchester City thường xuyên phải đối đầu với nhiều đội bóng chơi với hàng phòng ngự số đông. Đội đã tạo ra được nhiều cơ hội và cố gắng tìm cách phá vỡ hệ thống này xuyên suốt trận đấu nhưng thiếu những cú kết liễu, nên đây là kết quả chúng tôi phải chấp nhận”, HLV Pep Guardiola cho biết.

Sau 6 năm, Real Madrid lại đối đầu Bayern Munich tại vòng knock out Champions League - Nguồn: Bavarian Football Works

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti tự hào về hàng phòng ngự khi đã đứng vững và giữ được bản lĩnh cần thiết khi bị gỡ hòa ở nửa cuối hiệp hai. “Ai nghĩ chúng tôi đã hết thời. Real Madrid sẽ không bao giờ chết. Tôi ấn tượng với cách mà toàn đội cùng nhau hy sinh và chiến đấu. Phòng ngự là cách duy nhất để bạn có thể thắng Manchester City tại Etihad”, chiến lược gia Italia chia sẻ trong buổi họp báo sau trận lượt về.

Đối thủ của Real Madrid trong trận bán kết sắp tới sẽ là Bayern Munich khi đại diện của nước Đức tiếp tục chứng minh mình là đối thủ kị rơ của Arsenal. Chiến thắng 1-0 ngay tại Allianz Arena với bàn thắng duy nhất của Joshua Kimmich, đã giúp Bayern Munich đi tiếp với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.

Các trận bán kết lượt đi và lượt về của bán kết UEFA Champions League sẽ diễn ra vào ngày 01 và 08/05.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận bán kết 2 là màn so tài giữa ĐT U23 Nhật Bản và U23 Iraq. Đội bóng của HLV Go Oiwa trước đó đã phải trải qua 120 phút mới có thể giành chiến thắng trước chủ nhà U23 Qatar. Thế nhưng, bán kết lại là trận dễ dàng hơn với U23 Nhật Bản khi chạm trán một đại diện khác của khu vực Tây Á là U23 Iraq.

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.