Real Madrid – đội bóng vĩ đại nhất Champions League

Tâm điểm của tứ kết Champions League khởi tranh vào rạng sáng mai (10/4) hẳn nhiên là cuộc thư hùng giữa đương kim vô địch Man City và Real Madrid. Hiện nay, đội bóng hoàng gia cũng được cho là vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này bằng nhiều nguyên do.

Ông vua của thị trường chuyển nhượng

Điều này được chứng minh qua những gì xảy ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Ngoài Endrick, cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất trong thế hệ mới của bóng đá, Real Madrid dự kiến sẽ chiêu mộ Kylian Mbappe, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đương đại. Ngoài ra, đội chủ sân Bernabeu cũng có thể ký hợp đồng với hậu vệ cánh trái của Bayern Munich - Alphonso Davies.

Đây đều là những thương vụ cho thấy Real Madrid là ông hoàng dẫn dắt trong thị trường chuyển nhượng. Mbappe là minh chứng điển hình cho sự kiên trì của Real Madrid khi đội bóng này dần dần khẳng định vị thế của mình là lựa chọn đúng duy nhất cho tiền đạo người Pháp nếu muốn rời khỏi PSG.

Real Madrid dự kiến sẽ chiêu mộ Kylian Mbappe, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đương đại.

Davies cũng là kiệt tác của sự kiên nhẫn. Real Madrid đưa ra cho Bayern Munich một đề nghị theo kiểu không thể chối từ. Một là lựa chọn bán Davies trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này để thu về một khoản tiền hoặc mất trắng khi hết hạn hợp đồng vào năm sau. Chỉ chừng đó thôi đủ thấy tầm ảnh hưởng và sự lão luyện của đội bóng hoàng gia. Tương tự Bayern Munich hay Paris Saint Germain, nhiều đội bóng vừa nể vừa sợ Real Madrid.

Endrick là tài năng đặc biệt khác được giới thiệu bởi Juni Calafat, Giám đốc tuyển dụng của đội bóng hoàng gia, người từ lâu được giao nhiệm vụ đưa về Bernabeu những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới, đặc biệt là Nam Mỹ.

Endrick là tài năng đặc biệt khác được giới thiệu bởi Juni Calafat.

Chiến lược chuyển nhượng này khác xa chiến lược Galacticos (Dải thiên hà), tức là mỗi năm chiêu mộ một ngôi sao của Perez ở giai đoạn đầu thập niên 2000. Thời điểm đó, hai năm liên tiếp Real Madrid phá kỷ lục chuyển nhượng để lần lượt chiêu mộ Luis Figo và Zinedine Zidane.

Những năm tiếp theo, Los Galacticos tiếp tục được bồi đắp bởi những vì tinh tú sáng chói bậc nhất của thế hệ thời bấy giờ, bao gồm Ronaldo Nazario và David Beckham. Đó là minh chứng cho thấy đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã thích nghi tốt như thế nào trong hoàn cảnh mới.

Đội bóng biết cách quản lý nhất

Đội bóng hoàng gia luôn tự hào là đội bóng vĩ đại nhất, hùng mạnh nhất, lộng lẫy nhất, uy danh nhất không chỉ trong địa hạt bóng đá mà trên toàn bộ lĩnh vực thể thao. Vì vậy, Real Madrid cũng nên được xem là đội bóng được quản lý tốt nhất.

Đặc biệt, Real Madrid dưới thời kỳ Chủ tịch Florentino Perez, luôn vận hành bằng niềm kiêu hãnh hoặc thậm chí kiêu ngạo của kẻ thống trị.

Real Madrid dưới thời kỳ Chủ tịch Florentino Perez luôn vận hành bằng niềm kiêu hãnh hoặc thậm chí kiêu ngạo của kẻ thống trị (Ảnh: AFP).

Đây là nơi sa thải HLV vì không thể vô địch Champions League, chiêu mộ các cầu thủ tỏa sáng tại World Cup và thường xuyên phát sóng trên kênh truyền hình nội bộ chương trình như một nỗ lực để phủ đầu, gây ảnh hưởng hoặc hăm dọa trọng tài.

Santiago Bernabeu là nơi đào thải khủng khiếp nhất, nơi không ai thắc mắc tại sao lại "vắt chanh bỏ vỏ".

Santiago Bernabeu là nơi đào thải khủng khiếp nhất.

Mọi thứ ăn sâu vào tâm trí và trở thành văn hóa của Real Madrid biến đội bóng này trở thành thế lực hùng mạnh nhất, uy danh nhất. Thành tích phi lý tại Champions League của Real Madrid chứng minh cho nhận định này. Trong thập kỷ qua, đội bóng hoàng gia đã đăng quang tại đấu trường họ coi trọng nhất tới 5 lần. Giả như thầy trò Carlo Ancelotti có bị loại bởi Man City trong hai tuần tới thì kết quả ấy cũng mới chỉ là lần thứ ba, kể từ năm 2010, Real Madrid dừng chân trước bán kết.

Ngoài ra là việc Real Madrid đảm bảo ổn định tài chính, thậm chí xây mới sân vận động qua đại dịch Covid. Nếu không có sự quản lý tốt thì sẽ không làm được như vậy.

Đẳng cấp của Real là mãi mãi

Trong thế kỷ cũ, người ta mới có thể lập luận Real Madrid thành công nhờ chính quyền chống lưng hay sự giàu có vượt trội. Từ cuối thập niên 2000 đến nay, cục diện bóng đá châu Âu đi theo chiều hướng khác.

Sự thống trị của Barcelona, sự trỗi dậy của những đội bóng có nguồn tài chính khổng lồ, sự giàu lên trông thấy của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh đều là thử thách lớn cho sự thống trị của Real Madrid.

Thế nên khi Los Blancos không đủ tiền để ép các đội bóng Anh phải bán đi trụ cột, thì thay vào đó, họ ký hợp đồng với Antonio Rudiger từ Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do.

Los Blancos không đủ tiền để ép các đội bóng Anh phải bán đi trụ cột.

Real Madrid cũng duy trì học viện đào tạo cầu thủ trẻ hoạt động với hiệu suất ấn tượng. Theo Cơ quan nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES), 97 học viên trưởng thành từ La Fabrica đang chơi bóng chuyên nghiệp trên khắp châu Âu.

Song song, đội bóng hoàng gia đưa về nhiều tài năng trẻ sáng giá, chẳng hạn như Eduardo Camavinga, Jude Bellingham và Aurelien Tchouameni trước khi các đội bóng Anh kịp nhúng tay vào.

Kết quả là Real Madrid vẫn hứa hẹn đảm bảo được đội hình chất lượng và ổn định trong vài năm tới, điều mà các thế lực cũ khác của bóng đá châu Âu không có được điều đó. Trong khi Barcelona phải bán cả tương lai để sửa chữa lỗi lầm của quá khứ; Bayern Munich chuẩn bị bổ nhiệm HLV thứ tư chỉ trong vòng 3 năm hay Juventus vẫn quay cuồng sau khi hàng loạt lãnh đạo xin từ chức vào năm 2022 do cáo buộc gian lận tài chính.

Thì ngược lại, mùa giải tới tuyến giữa Real sẽ có sự hiện diện của Camavinga, Tchouameni và Bellingham, hàng công là Rodrygo, Vinícius và Endrick. Tương lai của đội bóng không hề bị phụ thuộc vào quyết định của Mbappe như Paris Saint Germain đang đối mặt.

Tương lai của đội bóng không hề bị phụ thuộc vào quyết định của Mbappe như Paris Saint Germain đang đối mặt.

Về nhiều mặt, Real Madrid vẫn bị xem là cũ kỹ, được điều hành bởi chủ tịch toàn năng. Đội bóng hoàng gia không vận hành bằng dữ liệu và công nghệ hiện đại như Man City hay Liverpool. Nhưng không thể phủ nhận trong số các thế lực cũ của bóng đá châu Âu, Real Madrid là đội bóng ổn định nhất.

Thậm chí, đội bóng hoàng gia không cần European Super League để cứu vãn vị thế và kinh tế bằng Barcelona, Bayern Munich, Juventus và đặc biệt là Man Utd. Tuy nhiên, chỉ có vị chủ tịch của Real Madrid mới đủ tầm vóc để khởi xướng European Super League, bất luận thành công hay thất bại.

Cuộc thư hùng giữa Man City và Real Madrid tại tứ kết UEFA Champions League năm nay chắc chắn rất đáng chờ đợi. Một bên là các nhà đương kim vô địch, một bên là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử giải đấu. Một bên là thế lực mới đang sở hữu lực lượng hùng hậu bậc nhất, một bên là thế lực cũ vẫn kiêu hãnh duy trì vị thế.

Man City và Real Madrid là cặp đấu của những ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này (Ảnh: Báo Dân Trí).

Thành công của Man City đến từ tiềm lực tài chính hùng mạnh của giới chủ và tài nghệ cầm quân của HLV Pep Guardiola. Chức vô địch Champions League 2022-23 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong nhiều năm liền của thầy trò Guardiola.

5 lần đăng quang Ngoại hạng Anh cùng Man City, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nâng cao mọi tiêu chuẩn của một nhà vô địch cũng như thay đổi tư duy chơi bóng tại xứ sở vốn được xem là thánh địa của bóng dài.

Mùa giải trước, Man City đã thắng Real Madrid tại bán kết Champions League trong hành trình đăng quang, nhưng mùa này chẳng ai dám chắc về kịch bản sẽ xảy ra. Thầy trò Guardiola đương đầu với rất nhiều đối thủ mạnh, nhưng đối thủ gây ám ảnh nhất chắc chắn là đội bóng hoàng gia. Đây chính là đẳng cấp của Real Madrid.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.