Real Madrid lần thứ 15 vô địch UEFA Champions League

Lần gần nhất Real Madrid để thua trong một trận chung kết UEFA Champions League cách đây đã 43 năm khi thất bại trước Liverpool vào năm 1981. Kể từ đó, Los Blancos vào chung kết 8 lần và giành chức vô địch cả 8. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại sau trận đấu với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley rạng sáng nay 2/6.

Với tính chất quan trọng của trận đấu cuối cùng trong mùa giải, cả Borussia Dortmund và Real Madrid đều tỏ ra thận trọng.

Ngoài những tình huống va chạm thì 10 phút đầu hai đội bước vào trận với sự thăm dò. Phải đến phút 20 thì cơ hội đáng chú ý đầu tiên mới xuất hiện.

Từ đường chọc khe ở phần sân nhà của Mats Hummels, Karim Adeyemi phá bẫy việt vị để băng xuống đối mặt với Thibaut Courtois.

Tuy nhiên, pha đẩy bóng quá dài của tiền đạo người Đức khiến cơ hội mở tỉ số cho  Dortmund trôi qua trong sự tiếc nuối.

Karim Adeyemi bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Dortmund - Nguồn: CNN

Sau tình huống này, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao. Hai phút sau pha bỏ lỡ của Adeyemi, cú sút của Fullkrug lại đưa bóng trúng cột dọc từ đường chuyền của Ian Maatsen.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Werder Bremen cũng đã rơi vào tình huống việt vị nên dù bóng có vào lưới thì VAR cũng sẽ từ chối. Phút 27, Dortmund thể hiện khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công ấn tượng khi Adeyemi có cơ hội băng xuống đối mặt nhưng lần thứ hai, tiền đạo 22 tuổi không thể đánh bại Courtois.

Sự xuất sắc của Courtois giúp Real Madrid đứng vững trong hiệp 1 khi thủ môn người Bỉ có ít nhất ba tình huống cứu thua - Nguồn: WNCT

Phút 41, thủ môn người Bỉ thêm một lần trổ tài từ cú sút xa của Marcel Sabitzer. Trong hiệp 1, các ngôi sao của Real Madrid như Jude Bellingham, Vinicius Junior hay Rodrygo đều mất hút.

Đó là một trong những lý do khiến đại diện của Tây Ban Nha không có được bất cứ cú sút trúng đích nào. Kết quả hòa 0-0 trong hiệp 1 mang lại nhiều sự nuối tiếc cho CĐV  Dortmund khi đội bóng nước Đức là những người chơi xuất sắc hơn.

Sau giờ nghỉ, thầy trò HLV Carlo Ancelotti bắt đầu tăng tốc. Phút 47, cú sút phạt của Toni Kroos khiến thủ thành Gregor Kobel phải bay người hết cỡ để cản phá. 9 phút sau, Dani Carvajal vô lê từ đường tạt bên phía cánh trái của Vinicius nhưng thủ môn Kobel không khó để kiểm soát tình hình.

Carvajal khai thông thế bế tắc của trận đấu từ tình huống phạt góc: Nguồn: Football365

Trong một thế trận bế tắc, tình huống cố định đã mang đến bước ngoặt của trận đấu. Phút 73, từ pha đá phạt góc của Toni Kroos, hậu vệ phải Dani Carvajal băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Kobel, mở tỉ số cho trận chung kết.

3 phút sau bàn thắng khai thông, Real Madrid có cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng Jude Bellingham lại tỏ ra quá chậm chạp trong tình huống dứt điểm và bị Mats Hummels phá bóng ngay trong chân.

Không còn gì để mất, đại diện của Đức dồn lên trong những phút cuối. Tuy nhiên việc nóng vội lại mở ra thêm những khoảng trống cho ngôi sao của Real Madrid. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kobel, Dortmund đã phải nhận thêm bàn thua.

Vinicius Junior ấn định tỉ số 2-0, đồng thời chấm dứt giấc mơ vô địch UEFA Champions League của Dortmund - Nguồn: CNN

Trong khi cơ hội chưa thấy đâu thì sai lầm tai hại ở hàng phòng ngự đã xuất hiện. Đường chuyền về của Ian Maatsen đưa bóng đến chân của Jude Bellingham. Tiền vệ người Anh có đường kiến tạo để Vinicius Junior nâng tỉ số lên 2-0 khi trận đấu bước sang phút 83.

Thời gian càng trôi về cuối trận thì các cầu thủ Dortmund lại càng trở nên nóng vội. Họ tỏ ra vô duyên trước khung thành của Real Madrid và không thể tìm kiếm được bàn gỡ. 

Real Madrid nâng cao chiếc cúp vô địch thứ 15 trong lịch sử CLB - Nguồn: UEFA

Để thua 0-2, Dortmund lần thứ 2 liên tiếp thất bại tại chung kết Champions League kể từ trận thua cũng trên SVĐ Wembley vào năm 2013 trước Bayern Munich.

Trong khi đó, Real Madrid tiếp tục chứng minh đẳng cấp của mình ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB khi có lần thứ 15 nâng chiếc cúp bạc, tạo nên một thành tích mà có lẽ phải rất lâu một CLB mới có thể chạm tới.

Bên cạnh đó, những trụ cột lâu năm của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha như Luka Modric, Dani Carvajal hay Nacho Fernandez có lần thứ 6 lên ngôi vô địch Champions League, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Kết thúc mùa giải 2023/2024, đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu hoàn tất cú ăn ba với danh hiệu vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và UEFA Champions League.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại lượt trận cuối vòng bảng giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024, đội tuyển U16 Việt Nam đã giành chiến thắng 5-1 trước đội tuyển U16 Myanmar, qua đó sở hữu vé vào bán kết trên cương vị nhất bảng B.

Sau ba màn trình diễn thất vọng ở vòng bảng, người hâm mộ Tam Sư trông chờ đội tuyển của mình có thể mang tới bộ mặt khác ở trận đấu với Slovakia trong khuôn khổ vòng 1/8 vào lúc 23h00 ngày 30/06.

02h Chủ nhật ngày 30/06, Đức sẽ đọ sức với Đan Mạch trong trận đấu thứ hai của vòng 1/8. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn và HLV Julian Nagelsmann có lẽ đã biết đội bóng của mình cần phải làm gì để giành được chiến thắng.

Ngay cả khi đứng đầu bảng C thì thầy trò HLV Gareth Southgate vẫn bị chỉ trích với một lối chơi nghèo nàn và thiếu sức sống. Để đề phòng các CĐV quá khích, ban tổ chức nước chủ nhà đã phải đưa ra những biện pháp nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Đội tuyển Uruguay đã chạm tay vào tấm vé tứ kết Copa America 2024 sau khi có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Bolivia ở lượt trận thứ hai bảng C.

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại 3 World Cup 2026 tại Thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia. 18 đội tuyển giành quyền tham dự được chia làm ba bảng, mỗi bảng 6 đội.