Real Madrid thắng chật vật trận đầu năm

Dù được chơi trên sân nhà và chỉ việc tiếp đối thủ yếu như Mallorca nhưng Real Madrid đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của cựu cầu thủ Chelsea - Rudiger đã mang về chiến thắng cho họ. Chiến thắng giúp Real Madrid tạm dẫn Barcelona tới 10 điểm trên ngôi đầu.

Mọi yếu tố đều ủng hộ Real Madrid hướng tới chiến thắng, nhưng "Kền kền trắng" lại gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm mảnh lưới của đối phương.

Ngay cả khi Vinicius trở lại đội hình, song đội chủ nhà vẫn loay hoay trong việc tiếp cận vòng cấm đối thủ. Trong cả hiệp một, Real dù tạo được sức ép nhưng vẫn không thể tạo thành bàn thắng. Điểm nhấn duy nhất đến từ cú dứt điểm từ xa của Vinicius vào phút 20. Mặc dù phải chịu sức ép đáng kể của Real Madrid, song Mallorca thi thoảng tung ra những pha phản đòn chất lượng. Đặc biệt là phút 44, nhận đường tạt của đồng đội, Antonio Sánchez đánh đầu đưa bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc. Hiệp một kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Real Madrid đã gặp nhiều khó khăn trước Mallorca.

Vào hiệp hai, đội khách còn thất vọng hơn khi Samu Costa chứng kiến cú sút xa của anh đi chệch cột dọc. Trong phần lớn thời gian còn lại, Mallorca lùi đội hình xuống bảo vệ khung gỗ.

Những ngôi sao của Real như Jude Bellingham, Federico Valverde, Brahim Diaz hay Vinicius đều không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Mallorca.

Bước ngoặt chỉ đến ở phút 78 khi Real Madrid được hưởng quả phạt góc. Modric thực hiện quả tạt để Rudiger bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn của Mallorca chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Cựu cầu thủ Chelsea - Rudiger giải cứu Real Madrid.
Thời gian còn lại là không đủ để Mallorca níu kéo lại một điểm. Họ chấp nhận thua 0-1, nhìn Real Madrid giữ vững ngôi đầu. Lúc này, Real và Girona đang cùng tranh chấp ngôi cao, bỏ lại Barcelona và Atletico đứng sau với khoảng cách 10 điểm.

Tuy nhiên, có thể nhìn thấy ở trận đấu này khi mà Bellingham bị phong tỏa, bàn thắng trở nên khan hiếm hơn với Los Blancos và rõ ràng việc mang về một số 9 thực sự xuất sắc là điều mà Chủ tịch Florentino Perez cần làm ngay nếu muốn đảm bảo cuộc đua vô địch La Liga cũng như hướng đến đấu trường Champions League.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng HLV Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và đôi bên đi đến thống nhất với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng và công bố sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới đây. Như vậy, trải qua hai đời HLV trước đó với thành công của ông Park Hang Seo và thất bại của Troussier, liệu ở lần thứ ba cùng cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors, kết quả với bóng đá Việt Nam sẽ thế nào?

Trận tranh hạng 3 VCK U23 châu Á 2024 giữa U23 Indonesia và U23 Iraq không chỉ là trận đấu mang tính chất phân định thứ hạng mà nó còn tìm ra chủ nhân của tấm vé thứ 3 đại diện cho châu Á tới Olympic Paris vào mùa hè năm nay.

Ở Europa League, Bayer Leverkusen đã sẵn sàng cho chuyến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma.

Tại UEFA Champions League, Paris Saint Germain đã gặp khó khăn khi hành quân tới Dortmund và để thua 0-1.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.