Real Madrid và Man City bất phân thắng bại

Rạng sáng 10/4, 5/6 bàn thắng ở trận đấu giữa Real Madrid và Manchester City đều là những khoảnh khắc cá nhân. Với những ai theo dõi hay thậm chí chỉ là xem highlights vào sáng sớm thì cũng đủ để thấy sự mãn nhãn mà trận đấu được người hâm mộ ví như chung kết sớm của UEFA Champions League năm nay mang tới.

Trong trận hòa 3-3 vào rạng sáng 10/4, vẫn có những vết gợn khiến cuộc đấu giữa Real Madrid và Manchester City chưa được hoàn hảo. Đặc biệt là mặt sân của Bernabeu. “Đôi khi theo dõi bạn không thể biết được mặt sân thế nào. Chỉ khi bước lên bạn mới cảm nhận được. Cỏ tại Bernabeu mọc quá cao và khiến bóng nảy trở nên khó đoán định hơn”, tiền vệ Rodri chia sẻ về mặt sân của Bernabeu không trong điều kiện tốt nhất ở buổi họp báo sau trận.

Manchester City và Real Madrid sẽ cần đến 90 phút hoặc hơn ở trận đấu lượt về tại Etihad để phân định thắng thua - Nguồn: Managing Madrid

Với những người hâm mộ làng túc cầu hay Rodri, kết quả hòa ở trận lượt đi là hợp lý. Ngay cả với chiến lược gia khó tính như HLV Pep Guardiola, đây là một kết quả chấp nhận được. “Real Madrid đáng lý ra có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn trong các tình huống phản công. Việc thi đấu tại Bernabeu luôn mang tới khó khăn. May mắn chúng tôi có kinh nghiệm ở những cuộc đối đầu với Real Madrid nên việc kiểm soát trận đấu trở nên tốt hơn. Đại diện của Tây Ban Nha sở hữu những cầu thủ có phẩm chất tốt, dù thủng lưới nhiều nhưng chúng tôi cũng ghi được tới ba bàn. Đó đã là một điều rất tuyệt vời”, HLV người Tây Ban Nha cho biết.

Về phần HLV Carlo Ancelotti, chiến lược gia người Italia có chút tiếc nuối nếu đội bóng tận dụng những cơ hội trong các pha phản công tốt hơn. “Chúng tôi đã có những cơ hội để dẫn 3-1 nhưng cuối cùng lại bị thua ngược 2-3. May mắn các cầu thủ không đánh mất sự tự tin trong 20 phút cuối. Tôi nghĩ kết quả phản ánh đúng với những gì hai đội thể hiện. Trước mắt, chúng tôi sẽ gặp bất lợi khi phải thi đấu xa nhà trong trận lượt về nhưng nếu thể hiện được những gì như trận đấu vừa qua, cơ hội cho Real Madrid không phải là không có”, HLV Carlo Ancelotti bày tỏ tiếc nuối, đi kèm theo đó là những nỗi lo trước trận lượt về sau đây một tuần.

Real Madrid chưa từng thắng Manchester City trong 5 lần hành quân đến Etihad - Nguồn: Managing Madrid

Sự lo lắng của HLV Carlo Ancelloti là điều có thể hiểu được khi ba mùa giải gần nhất hành quân đến Etihad, Real Madrid đều thất bại. Nếu tính rộng hơn thì trong cả 5 lần làm khách trên sân của Manchester City trong quá khứ tại Champions League, Real Madrid chưa từng biết đến mùi chiến thắng. Đặc biệt, trong hai mùa giải 2021/2022 và mùa giải năm ngoái, họ để thủng lưới tới 8 lần khi hành quân đến nước Anh. Đây là điều mà hàng phòng ngự Real Madrid cần tìm ra cách giải quyết trước sức tấn công mạnh mẽ của Manchester City trên sân nhà. Bên cạnh đó, đội bóng của Tây Ban Nha sẽ gặp tổn thất về mặt lực lượng khi với tấm thẻ vàng ngày phút đầu tiên của trận đấu, Aurelien Tchouameni sẽ vắng mặt trong trận đấu lượt về.

Trận đấu lượt về giữa Manchester City và Real Madrid trên SVĐ Etihad sẽ diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng ngày 18/04.

5 chuyến làm khách gần nhất của Real Madrid tới Etihad:

1. Lượt về bán kết Champions League 22/23: Man City 4-0 Real Madrid

2. Lượt đi bán kết Champions League 21/22: Man City 4-3 Real Madrid 

3. Lượt về vòng 1/8 Champions League 19/20: Man City 2-1 Real Madrid

4. Lượt đi bán kết Champions League 15/16: Man City 0-0 Real Madrid

5. Vòng bảng Champions League 12/13: Man City 1-1 Real Madrid

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.