RECSPORT – Thể thao giải trí cho người khuyết tật

Trong cuộc sống, có những con người mới sinh ra, hoặc trong quá trình trưởng thành, do tai nạn bất ngờ, nên kém may mắn hơn những người khác khi họ khuyết đi một bộ phận nào đó trên cơ thể, hoặc không thể sống như những người bình thường khác. Nhưng vượt lên trên những hoàn cảnh đó, có những người đã làm nên những điều phi thường bằng chính nghị lực và tình yêu dành cho cuộc sống. Và, họ đã đạt được những thành quả khiến nhiều người phải nể phục…

Thể thao luôn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với quá trình phục hồi chức năng và tăng cường sức khỏe cho người khuyết tật. Việc phát triển những môn thể thao mới sẽ giúp cho cộng đồng người khuyết tật tại Việt Nam có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn với từng thể trạng khuyết tật.

Có thể thấy thể thao như là cầu nối để giúp người khuyết tật rèn luyện sức khỏe, thêm phần tự tin làm chủ cuộc sống. Những môn thể thao mới cho người khuyết tật cần được lan tỏa hơn nữa. Bởi vậy, để thể thao cho người khuyết tật thực sự được quan tâm, đánh giá một cách đúng đắn, việc nâng cao hiệu quả công tác truyền thông trong cộng đồng xã hội về tác dụng, lợi ích của luyện tập thể dục, thể thao là việc làm cần thiết. 

Thông qua truyền thông sẽ góp phần tạo sự chung tay ủng hộ từ các cấp, ngành, liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia và cộng đồng xã hội với việc nâng cao thể lực, phục hồi chức năng, nâng cao sức khỏe của người khuyết tật. Khi đó, thể thao sẽ thực sự trở thành cầu nối giúp người khuyết tật chủ động hòa nhập cộng đồng và tạo điều kiện cho họ có bản lĩnh vươn lên làm chủ cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nữ bác sỹ trẻ bị thương nặng vì tấm kính rơi vào người, khi đang ở quán The Coffee House trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nạn nhân đang trên giường bệnh, đã phẫu thuật hai lần và có nguy cơ bị liệt. Còn xã hội đang tranh cãi những ai phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.