Rèn luyện khả năng tính toán logic với Parkour

Trải qua hơn 10 năm tập luyện môn thể thao này, các thành viên trong CLB HIGHNOY đã có những quan điểm hoàn toàn khác so với những ý kiến cho rằng đây là một môn thể thao mạo hiểm.

Cứ đều đặn hàng tuần, Hoàng và Tú cùng các thành viên trong nhóm CLB HIGHNOY dành ra hai đến ba ngày để tập luyện môn Parkour ở nhiều địa điểm tại Thành phố Hà Nội. Trải qua hơn 10 năm tập luyện môn thể thao này, các thành viên trong CLB HIGHNOY đã có những quan điểm hoàn toàn khác so với những ý kiến cho rằng đây là một môn thể thao mạo hiểm. Cũng theo chia sẻ của những thành viên trong CLB HIGHNOY, để luyện tập Parkour yêu cầu sự vận động của toàn bộ cơ thể và đây được coi là bài tập hiệu quả cho toàn thân. Thông qua các chuỗi chuyển động khác nhau, cơ thể sẽ vận động. Điều đó sẽ giúp kết hợp nhiều nhóm cơ chính trong một bài tập.

Nhiều động tác Parkour tự nhiên rèn luyện khả năng tính toán nhanh chóng, đưa ra quyết định logic, tăng phản xạ cũng như tin tưởng vào các quyết định bản năng.

Ngoài ra, về mặt tinh thần Parkour cũng có tác dụng giúp người tập tăng cường sức chịu đựng tổng thể. Môn Parkour cũng đòi hỏi người chơi cần nhanh chóng đưa ra quyết định về các chuyển động tiếp theo. Nhiều động tác Parkour tự nhiên rèn luyện khả năng tính toán nhanh chóng, đưa ra quyết định logic, tăng phản xạ cũng như tin tưởng vào các quyết định bản năng. Đồng thời, thúc đẩy một cảm giác tự tin mới cho người chơi cả trong Parkour lẫn ngoài cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Một trong những trụ cột của CLB bóng rổ nhà nghề Minnesota Timberwolves của Mỹ đã nhận được danh hiệu cá nhân danh giá. Đây là thành tích đặc biệt sau những màn thể hiện ấn tượng của Rudy Gobert trong mùa giải NBA năm nay.

Ngọn lửa Olympic đã cập cảng Marseille, miền Nam nước Pháp, sau chuyến đi 12 ngày từ Hy Lạp trên tàu Belem, một con tàu ba cột buồm 128 tuổi, từng vận chuyển đường từ các thuộc địa của Pháp ở phương Tây đến Ấn Độ.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.